Truy thu thuế xe của Việt kiều nhập về chưa đăng ký đã chuyển nhượng

08/09/2014 02:15 GMT+7

Trong Công văn số 10710/TCHQ-GSQL của Tổng cục Hải quan hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành về chính sách thuế nhập khẩu ô tô của Việt kiều hồi hương nêu rõ: sẽ tiến hành truy thu thuế với các trường hợp xe nhập về đã chuyển nhượng khi chưa đăng ký.

Cụ thể, Việt kiều hồi hương nhập xe đã qua sử dụng theo chính sách ưu đãi miễn thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu, nếu chưa làm thủ tục đăng ký, lưu hành xe nhưng đã chuyển nhượng sẽ bị truy thu thuế. Ngoài ra, nếu sau khi nhập xe mà Việt kiều quay trở lại nước ngoài sinh sống cũng sẽ bị truy thu thuế xe đã nhập trước đó. Thực tế, chính sách cho phép nhập xe ô tô theo dạng tài sản theo cùng Việt kiều hồi hương được miễn 100% thuế đã tạo ra kẽ hở cho những nhà kinh doanh xe hơi nhập trục lợi. Đó là nhu cầu “mua suất” Việt kiều hồi hương để nhập xe về hưởng ưu đãi về thuế để kiếm lợi nhuận.

Từ tháng 1 - 8.2014, Hải quan TP.HCM đã cho tái xuất trên 100 chiếc ô tô được nhập theo chính sách hồi hương của Việt kiều bởi không đáp ứng một số yêu cầu hoặc có dấu hiệu gian lận thuế...

Ng.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.