TTC Energy lắp đặt điện mặt trời áp mái tại hơn 20 siêu thị

Thanh Xuân
Thanh Xuân
25/12/2019 17:44 GMT+7

Ngày 25.12, Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) ký kết hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.

Theo đó, sẽ có hơn 20 siêu thị và trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái sử dụng các tấm Pin Sharp Mono (thương hiệu Nhật Bản), chuyển hóa quang năng thành điện năng một chiều DC, qua bộ chuyển đổi điện Inverter ABB (thương hiệu Thụy Sỹ). Sau đó chuyển thành nguồn điện xoay chiều AC hòa chung với hệ thống điện và cung cấp trực tiếp đến các thiết bị sử dụng điện. TTC Energy sẽ đầu tư, vận hành, bảo trì và chuyển giao cho Saigon Co.op sau 15 năm. Từ năm 2017, đã có 8 siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op đã áp dụng thí điểm mô hình này của TTC Energy và mang lại kết quả hết sức khả quan.
Tổng công suất điện trong giai đoạn này dự kiến sẽ cung cấp cho các siêu thị, trung tâm thương mại ước tính khoảng 6.000 kWp, giúp gia giảm hơn 5.000 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm.
Sau khi hoàn thành, TTC Energy và Saigon Co.op sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá, cải tiến, cập nhật công nghệ trước khi tiến hành nhân rộng áp dụng trên toàn bộ hệ thống bán lẻ trên cả nước, góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu 100.000 hệ thống sẽ được lắp đặt và vận hành vào cuối năm 2025 của Bộ Công Thương
Hệ thống năng lượng mặt trời đang dần phổ biến trong vài năm trở lại đây. Sử dụng điện mặt trời áp mái không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư, hiệu quả cho các địa phương trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, hàng loạt các ưu điểm như ắp đặt không tốn diện tích đất, chống nóng hiệu quả cho các công trình, dễ dàng lắp đặt các công trình có quy mô nhỏ, không cần đầu tư thêm hệ thống lưới điện truyền tải… khiến mô hình điện mặt trời áp mái đang ngày càng phổ biến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.