Từ 1.1.2017, cửa hàng bán mũ bảo hiểm phải kèm theo giấy chứng nhận hợp quy

29/12/2016 19:16 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1.1.2017, Nghị định số 78/2016/NĐ-CP 'quy định về điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy' có hiệu lực.

Theo đó, các cửa hàng, đại lý bán MBH phải thực hiện các yêu cầu sau: Phải có địa điểm cụ thể, rõ ràng; Phải có biển hiệu ghi rõ: “Đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ MBH cho người đi mô tô, xe máy”, được gắn hoặc treo bên ngoài cửa hàng để cho người dân dễ thấy; Chỉ bán các loại MBH đáp ứng quy định kỹ thuật và quy định quản lý chất lượng trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2008/BKHCN; Không bán các loại MBH giả, kém chất lượng; Có bản sao công chứng “Giấy chứng nhận hợp quy MBH” đang kinh doanh; Thông báo bằng văn bản về tên, địa chỉ, người chịu trách nhiệm trước pháp luật cho UBND cấp xã, phường, thị trấn nơi kinh doanh.
Như vậy, với nghị định này, các cửa hàng bán MBH phải có trách nhiệm khai báo thông tin như quy định cho chính quyền địa phương. UBND phường, xã, thị trấn nơi có cửa hàng bán lẻ MBH sẽ tiếp nhận các thông tin do cửa hàng bán MBH khai báo để giám sát. Đây là một trong những biện pháp để người dân nhận biết các cửa hàng bán MBH chất lượng. Đảm bảo cho người tiêu dùng mua MBH tốt để bảo vệ chính mình khi tham gia giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.