Tự ý biến nhà trẻ, nhà giữ xe... thành 104 căn hộ

16/05/2017 07:09 GMT+7

Chiều 15.5, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng phát đi thông cáo liên quan đến sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (tại địa chỉ lô A1, đường Võ Nguyên Giáp, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư.

Cụ thể, theo Sở Xây dựng TP, sai phạm của chủ đầu tư là tự ý biến toàn bộ khu nhà giữ xe, nhà trẻ… từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư thành 104 căn hộ để bán. Vào ngày 26.9.2016, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt 40 triệu đồng (chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt).
Quyết định này cũng yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công phần công trình vi phạm và gửi chính quyền địa phương (UBND Q.Ngũ Hành Sơn, UBND P.Mỹ An) để theo dõi, giám sát. Tuy nhiên, sau đó, chủ đầu tư tiếp tục thi công đối với phần công trình sai phạm. Ngày 11.4.2017, Sở Xây dựng đã đề nghị UBND P.Mỹ An lập biên bản ngừng thi công. Sở đã có văn bản báo cáo UBND TP và thống nhất yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công ngừng thi công phần công trình vi phạm, trường hợp không chấp hành thì bị xử lý theo hành vi tái phạm.
Ngày 9.5, chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên cũng đã có văn bản gửi UBND TP, Sở Xây dựng… cam kết ngừng thi công phần công trình vi phạm và không tiến hành bàn giao các căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 cho đến khi thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.