Tuyến bay thẳng dài nhất thế giới khởi động tháng 10

Thu Thảo
Thu Thảo
31/05/2018 07:51 GMT+7

Singapore Airlines sẽ mở lại tuyến bay thẳng dài nhất thế giới từ Singapore đến New Jersey (Mỹ) vào mùa thu tới đây.

Theo Bloomberg, Singapore Airlines cho hay tuyến bay dài nhất thế giới bắt đầu hoạt động vào ngày 11.10. Hãng hàng không của đảo quốc sư tử sẽ dùng máy bay Airbus A350-900 bay chặng siêu dài trong tuyến bay kéo dài 19 giờ từ Singapore đến sân bay quốc tế Newark Liberty phục vụ khu vực New York.
Hồi sinh chặng bay bị hủy cách đây bốn năm sẽ giúp Singapore Airlines lấp đầy khoảng trống trong mạng lưới hàng không Mỹ, vốn đã và đang đem lại lợi nhuận cho các hãng bay đối thủ như Qantas Airways và Cathay Pacific Airways.
Dịch vụ mới của Singapore Airlines sẽ vượt tuyến bay Doha - Auckland của Qatar Airways để trở thành chặng bay dài nhất thế giới. Tuần đầu tiên hãng bay châu Á sẽ vận hành ba chuyến bay, sau đó số lượng tăng đều lên mức mỗi ngày một chuyến từ ngày 18.10.
Singapore Airlines mở 67 ghế hạng thương gia và 94 ghế hạng phổ thông trên mỗi chuyến bay của tuyến bay dài nhất sắp mở. Hãng từng bỏ toàn bộ hạng thương gia trên các chuyến bay hằng ngày từ Singapore đến Los Angeles và Newark, bang New Jersey trong năm 2013 vì các tuyến bay không đem lại lợi nhuận khi sử dụng tàu bay có bốn động cơ.
Singapore Airlines đã đặt thêm 7 tàu bay A350-900ULR có hai động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Hãng nhận máy bay đầu tiên vào tháng 9 tới đây, số hàng còn lại sẽ nhận được trước cuối năm nay. Các máy bay này cũng được dùng cho những chuyến bay thẳng đến Los Angeles. Singapore Airlines sẽ công bố chi tiết trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.