Tuyển dụng dựa trên tiềm năng: hướng đi mới của doanh nghiệp thời kỳ 4.0

29/10/2019 15:40 GMT+7

Tại Việt Nam: 89% các công ty mất hơn một tháng để tìm thấy ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Tuy nhiên có đến 40% nhân sự được tuyển dụng trong số đó lại không thực sự hiệu quả và phải mất từ vài tháng cho đến một năm để cả công ty và ứng viên nhận ra rằng họ không thực sự phù hợp với công việc. Số liệu này đến từ khảo sát chuyên đề của công ty tư vấn và tuyển dụng nhân sự cấp cao Robert Walters, vừa được công bố với tiêu đề “Tuyển dụng và phát triển nhân tài dựa trên tiềm năng của họ”.
Thay vì phải cạnh tranh để thu hút và tuyển dụng thành công nhân tài từ số lượng ứng viên có phần hạn chế này, khảo sát chuyên sâu của Robert Walters cho thấy những lợi ích của việc tuyển dụng dựa trên tiềm năng của ứng viên, đưa ra những khuyến nghị để các công ty có thể xác định các ứng viên tiềm năng đặc biệt.
Bà Linh Phạm - Giám đốc tuyển dụng mảng Pháp lý và Nhân sự tại Robert Walters cho biết: “Những nhân viên có tiềm năng lớn thường thể hiện sự nghiêm túc, sự gắn bó với công ty và thái độ nhiệt tình hơn khi được trao cơ hội. Thách thức trước những điều mới mẻ, cùng sự hứng khởi để tiếp nhận những kỹ năng mới sẽ giúp họ có thêm động lực, trở nên gắn bó hơn với đội ngũ, và từ đó giúp các công ty giữ chân được nhân tài lâu hơn”.
Bà Linh Phạm - Giám đốc tuyển dụng mảng Pháp lý và Nhân sự tại Robert Walters

Bà Linh Phạm - Giám đốc tuyển dụng mảng Pháp lý và Nhân sự tại Robert Walters

Tài liệu hiện có trên website
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.