Tuyệt phẩm thiên nhiên ‘trên bến dưới thuyền’ nơi đảo đô thị Phượng Hoàng

04/03/2021 10:00 GMT+7

Sông xanh bao bọc, không khí trong lành, môi trường yên tĩnh, quy hoạch đồng bộ, hiện đại… đó là cảm nhận của khách hàng khi đặt chân lên Đảo Phượng Hoàng thuộc dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Độc, lạ: Khám phá đô thị đảo Phượng Hoàng từ Sài Gòn bằng đường thủy

Sáng sớm 27.2, khách hàng có mặt tại Bến du thuyền Bình Khánh (Quận 2), háo hức lên ca nô bắt đầu hành trình trải nghiệm “mini tour” dọc sông Sài Gòn - Đồng Nai để đến với đô thị đảo Phượng Hoàng.
“Du khách” xuất phát từ bến du thuyền Bình Khánh, Q.2 và Bến Phú Mỹ Hưng, Q.7 đi dọc sông Sài Gòn về dự án Aqua City

“Du khách” xuất phát từ bến du thuyền Bình Khánh, Q.2 và Bến Phú Mỹ Hưng, Q.7 đi dọc sông Sài Gòn về dự án Aqua City

Khi ca nô rời bến thuyền Bình Khánh, khách hàng thật sự bắt đầu một hành trình trải nghiệm đầy thú vị. Ánh nắng ban mai chiếu những tia nắng lấp lánh trên mặt sông, trong khi khách hàng thư thái thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng một chuyến trải nghiệm như du lịch nghỉ dưỡng.
Bến thuyền tại dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City

Bến thuyền tại dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City

Chỉ sau khoảng 30 phút thong dong thưởng ngoạn sông nước ca nô đã cập bến thuyền để khách tham quan Aqua City. Khung cảnh “trên bến dưới thuyền” bình yên, thơ mộng đẹp đến ngỡ ngàng.
Vừa đặt chân lên đảo, bà Đặng Kim Xuân (TP.Thủ Đức, TP.HCM), vẫn còn giữ nguyên niềm phấn khích, cho hay: “Lần đầu tiên tôi đi xem dự án bằng đường thủy. Đi ca nô ngắm sông nước như đi du lịch, rất vui và thoải mái”.
Tương tự, chị Lan Anh – một khách hàng đến từ Q.7, TP.HCM cho biết: “Chặng đường từ Phú Mỹ Hưng đến đảo Phượng Hoàng bằng đường sông tôi có ấn tượng rất đặc biệt. Việc di chuyển rất nhẹ nhàng, mọi người vui vẻ ngắm cảnh sông nước. Đây là yếu tố khác biệt rất đặc biệt khiến tôi cực kỳ thích thú dự án này”.
Khách hàng Lan Anh cho biết vô cùng ấn tượng với không gian sống sinh thái tại đô thị đảo Phượng Hoàng

Khách hàng Lan Anh cho biết vô cùng ấn tượng với không gian sống sinh thái tại đô thị đảo Phượng Hoàng

Khi con người sống chan hòa cùng thiên nhiên yên bình

Đảo Phượng Hoàng sở hữu vị trí đắc địa, bốn mặt được bao bọc bởi hệ thống sông xanh mát, thế đất mang hình dáng loài chim quý Phượng Hoàng giàu vượng khí và quy hoạch bài bản hướng đến kiến tạo không gian sống xanh chất lượng, tiện nghi và riêng tư dành cho cư dân trên đảo.
Quả thật, lần đầu đặt chân lên đảo Phượng Hoàng, tôi nhận thấy dự án rõ hình hài vóc dáng với mảng xanh thiên nhiên được tạo nên từ bởi hệ thống sông rạch len lỏi. Có thể nói, đảo Phượng Hoàng với diện tích khoảng 286 ha, mật độ xây dựng chưa đến 30%, cho thấy nhà phát triển đã rất chú trọng gìn giữ, bảo tồn thiên nhiên, cây xanh, sông nước. Được sống ở không gian thoáng đãng tràn ngập cây xanh nắng vàng với sông nước bao bọc xung quanh, đó là món quà vô giá với sức khỏe con người.
Ngoài không gian xanh, đô thị đảo Phượng Hoàng còn gây ấn tượng bởi kiến trúc tinh tế, đẳng cấp

Ngoài không gian xanh, đô thị đảo Phượng Hoàng còn gây ấn tượng bởi kiến trúc tinh tế, đẳng cấp

Với những lợi thế thiên nhiên khác biệt, đô thị đảo Phượng Hoàng còn được các kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy đánh giá rất cao. Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền cho rằng: “Các khu đô thị mới được quy hoạch chặt chẽ hơn về chỉ tiêu cây xanh, sông nước, mật độ dân cư nhưng khó có khu đô thị nào sinh thái và nhiều yếu tố mặt nước như đảo Phượng Hoàng. Tôi đã đến đây và ngồi trên ca nô xuôi theo những dòng chảy tự nhiên. Tại đây, những con sông, rạch len lỏi trong từng con phố, trong tương lai hầu như ở bất cứ nơi đâu trên đảo Phượng Hoàng, cư dân cũng đều tiếp cận được với mặt nước, cây xanh. Điều mà khó có đô thị nào ở Việt Nam có được”.
Đô thị đảo Phượng Hoàng thừa hưởng trọn vẹn lợi thế sinh thái hiếm có của toàn dự án Aqua City

Đô thị đảo Phượng Hoàng thừa hưởng trọn vẹn lợi thế sinh thái hiếm có của toàn dự án Aqua City

Theo KTS Phạm Thanh Truyền, theo thống kê diện tích cây xanh tại TP.HCM hiện chỉ có 0,55 m²/ người, tiêu chuẩn quy hoạch cây xanh tại đô thị từ 6 - 7 m²/ người. Trong khi đó, tại đảo đô thị Phượng Hoàng diện tích mảng xanh trung bình gần 16 m²/ người. Một chỉ số quá “đỉnh” mà thường chỉ có những khu đô thị xanh chuẩn mực trên thế giới mới có được.
Thiết kế tối ưu mảng xanh sân vườn cho từng căn nhà

Thiết kế tối ưu mảng xanh sân vườn cho từng căn nhà

Một điểm cộng đối với các nhà mẫu dự án đảo Phượng Hoàng chính nhờ thiết kế sang trọng và rất “thuận tự nhiên”, hợp phong thủy. Là dân trong nghề, KTS Phạm Thanh Truyền cũng đã dành những lời thán phục cho đội ngũ thiết kế sau khi tham quan tại dự án này: “Đảo Phượng Hoàng tạo ấn tượng mạnh với giới kiến trúc và nghệ thuật nhờ lối kiến trúc thiết kế hiện đại thông minh nhằm tổng hợp các yếu tố ánh sáng mặt trời, không khí trong lành đem lại không gian sống lý tưởng tràn đầy hơi thở thiên nhiên của nắng, gió, sông nước và hội tụ cho gia chủ nguồn vượng khí tài lộc. Các ngôi nhà biệt lập, giãn cách tối đa mật độ dân cư giúp ai sống ở đây đều cảm nhận được sự thư thái tuyệt đối, tinh thần phấn chấn, an yên, thể chất khỏe mạnh, ngời sức sống”.
Tour tham quan, trải nghiệm Aqua City và đô thị đảo Phượng Hoàng bằng đường sông tiếp theo diễn ra trong hai ngày 6 và 7.3, khách hàng đăng ký tham dự tại https://www.facebook.com/dothiaquacity/ hoặc liên hệ hotline: 0943 79 79 79.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.