Tỷ lệ hàng Việt được bày bán chiếm hơn 80%

04/11/2014 06:50 GMT+7

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.Đà Nẵng, tại hầu hết các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố, tỷ lệ hàng VN thuộc nhóm tiêu dùng thiết yếu như các mặt hàng may mặc, công nghiệp chế biến, thực phẩm... được bày bán chiếm tỷ lệ từ 80 - 90% (tăng hơn 30% so với năm 2009). Đây là kết quả đáng ghi nhận của cuộc vận động ưu tiên sử dụng hàng Việt tại Đà Nẵng trong 5 năm qua.

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Như Liêm - Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn kinh tế - xã hội  Ủy ban MTTQ VN TP.Đà Nẵng, kết quả các cuộc khảo sát gần đây tại các siêu thị, chợ trung tâm trên địa bàn thành phố cho thấy: "Có đến 92% người tiêu dùng rất quan tâm đến cuộc vận động dùng hàng Việt, gần 70% người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ tự xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên  hàng Việt và gần 60% người dân khuyên người thân, gia đình và bạn bè nên mua hàng VN".

Từ khi phát động và triển khai cuộc vận động dùng hàng Việt (năm 2009), tại Đà Nẵng đã tổ chức hơn 20 đợt hội chợ, triển lãm thương mại công nghiệp và khoa học với quy mô 350 - 400 gian hàng/năm. Để đưa hàng Việt đến tận tay người dân, Sở Công thương TP.Đà Nẵng đã tổ chức định kỳ các chương trình “Tuần lễ hàng Việt”, “Phiên chợ hàng Việt”, “Hàng Việt về nông thôn”… phục vụ người dân các khu dân cư, khu công nghiệp, đồng bào vùng sâu vùng xa với giá bán thấp hơn giá thị trường từ 5 - 15%. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ 100% kinh phí cho hơn 40 đơn vị, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh... trên địa bàn thành phố xây dựng website thương mại điện tử để quảng bá hình ảnh, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị. 

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.