Tỷ lệ nội địa hóa của McDonald’s VN đạt 30%

24/12/2015 05:33 GMT+7

Tỷ lệ nội địa hóa trong nguồn cung nguyên vật liệu cho hệ thống McDonald’s sẽ dần dần được tăng lên để tăng tính chủ động và góp phần phát triển ngành công nghiệp thực phẩm VN.

Tỷ lệ nội địa hóa trong nguồn cung nguyên vật liệu cho hệ thống McDonald’s sẽ dần dần được tăng lên để tăng tính chủ động và góp phần phát triển ngành công nghiệp thực phẩm VN.

Ngày 23.12, nhân dịp khai trương cửa hàng McDonald’s thứ 6 tại 123 - 125 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Good Day Hospitality - đơn vị nhượng quyền thương hiệu McDonald’s tại VN, cho biết kết quả kinh doanh trong thời gian qua đáp ứng đúng mong muốn của công ty.
Kế hoạch trong năm 2016, công ty sẽ mở thêm khoảng 8 nhà hàng mới tại TP.HCM. So với thời điểm khi mở cửa hàng đầu tiên cách đây 2 năm, McDonald’s đã nâng tỷ lệ nội địa hóa lên khoảng 30% thông qua việc mua hoàn toàn các sản phẩm như bánh mì, rau, trứng và sữa tại các doanh nghiệp VN.
Tuy nhiên, những nguyên liệu chính như thịt bò, thịt heo, cá và khoai tây đều phải nhập toàn bộ từ các nước Mỹ, Úc, Thái Lan.
Đơn vị này cho biết khâu chế biến sản phẩm của các doanh nghiệp nội chưa ổn định trong khi quy trình xác nhận, kiểm tra một nhà cung cấp mất rất nhiều thời gian.
Tuy vậy, tỷ lệ nội địa hóa trong nguồn cung nguyên vật liệu cho hệ thống McDonald’s cũng sẽ dần dần được tăng lên để tăng tính chủ động và góp phần phát triển ngành công nghiệp thực phẩm VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.