Uber nói gì khi bị kiến nghị tạm dừng hoạt động?

27/10/2015 19:56 GMT+7

(TNO) Uber cho biết đang kiến nghị với Bộ GTVT bổ sung khung pháp lý cho hoạt động kinh doanh vận tải tại Việt Nam.

(TNO) Uber cho biết đang kiến nghị với Bộ GTVT bổ sung khung pháp lý cho hoạt động kinh doanh vận tải tại Việt Nam.

uberUber đang kiến nghị Bộ GTVT bổ sung khung pháp lý
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, đại diện Uber tại Việt Nam cho biết, “là một mô hình kinh doanh còn khá mới mẻ nên chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng cần có thêm thời gian để mọi người có thể nhìn nhận một cách đầy đủ và khách quan hơn những lợi ích mà công nghệ Uber đã và đang mang lại cho xã hội và người tiêu dùng”.
Trên thực tế, nhiều ý kiến cho rằng, Uber đang hoạt động lách luật, đội ngũ xe không mào, không phù hiệu mà Uber gọi là xe hợp đồng nhưng lại hoạt động tương tự taxi. Bộ GTVT cũng khẳng định, nếu hoạt động như vậy là Uber đang vi phạm.
Theo đại diện Uber, công ty này cam kết tất cả các đối tác đã được cấp phép phải tuân thủ 100% quy định trong Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT. “Liên quan đến yêu cầu hợp đồng vận tải bằng giấy được ký kết giữa hành khách và tài xế cũng như danh sách các hành khách đi xe, Uber đã có cuộc thảo luận với Bộ GTVT về việc sử dụng hợp đồng điện tử thay thế. Tất cả các hợp đồng, hóa đơn và thông tin hành khách đều được lưu trữ điện tử”, đại diện Uber cho hay.
Ngoài ra, công ty này cũng cho biết đã đề xuất đến Bộ GTVT chương trình thí điểm nhằm bổ sung khung pháp lý mới cho dịch vụ mạng lưới vận tải tại Việt Nam, theo đó, nhà quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát hoạt động của các dịch vụ vận tải, xây dựng phương án vận hành bền vững để tạo cơ hội cho sự phát triển của các công nghệ mới.
Trước đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT kiến nghị tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab. Lý do, theo Hiệp hội, hiện nay Uber và Grab tham gia hoạt động vận chuyển hành khách sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào, điều này là trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành, điều tiết giao thông và cạnh tranh thiếu công bằng với các hãng taxi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.