'Uber Trung Quốc' sắp trở thành công ty khởi nghiệp có giá nhất thế giới

23/12/2017 08:37 GMT+7

Didi Chuxing, hãng chia sẻ xe Trung Quốc đã đánh bại Uber ngay trên sân nhà, cho biết hôm 21.12 rằng họ đã được đầu tư thêm 4 tỉ USD.

CNN dẫn tin từ người quen thuộc với vấn đề cho biết, việc bơm thêm tiền mặt lần này sẽ nâng giá trị của Didi Chuxing lên mức đáng kinh ngạc là 56 tỉ USD, tạo đà giúp hãng chia sẻ xe này vượt qua Uber để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.

tin liên quan

Hơn 3.000 taxi truyền thống tại TP.HCM bị 'xóa sổ' vì Uber, Grab
Tối 20.12, Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết trong văn bản vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải, Hiệp hội cho rằng thị trường taxi TP đã đảo lộn, các doanh nghiệp taxi bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ khi Grab, Uber hoạt động tại TP (năm 2014).
Theo Reuters, hồi đầu tháng này Didi Chuxing thông báo sẽ tích cực mở rộng hoạt động ra nước ngoài. Cụ thể, công ty sẽ ra mắt các dịch vụ tại Mexico vào năm tới, đánh dấu bước đi đầu tiên ra khỏi thị trường Trung Quốc. Hãng cũng cho biết đang có kế hoạch để có mặt tại Đài Loan. Bên cạnh đó, Didi Chuxing còn dùng số vốn huy động được để “đầu tư vào trí tuệ nhân tạo nhằm tăng cường các dịch vụ vận chuyển thông minh, đa dạng và phong phú hơn cho các thị trường trên khắp thế giới”.
Các nhà đầu tư Didi Chuxing bao gồm cả Apple và Alibaba. Được biết, SoftBank, tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Nhật Bản, cũng tham gia tài trợ cho Didi Chuxing nhưng công ty từ chối tiết lộ khoản đầu tư cụ thể. Quỹ đầu tư quốc gia Mubadala Capital của Abu Dhabi cũng rót tiền vào vòng gọi vốn mới của “Uber Trung Quốc”.
Nỗ lực vươn ra toàn cầu của Didi Chuxing sẽ là mối đe dọa đáng kể đối với Uber. Mặc dù đã tung ra dịch vụ tại 60 thành phố khác nhau, với 150 triệu chuyến đi được đặt mỗi tháng ở quốc gia tỉ dân, nhưng Uber vẫn phải chịu tổn thất hơn 1 tỉ USD mỗi năm tại thị trường này. Năm 2016, Didi Chuxing đã khiến Uber phải bước ra khỏi sân nhà Trung Quốc. Hiện Didi Chuxing đang đầu tư vào các đối thủ của Uber, bao gồm cả Lyft của Mỹ, 99 của Brazil và Grab của Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.