UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý vụ Alibaba

21/11/2017 18:37 GMT+7

Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM đã tự nhận mình là chủ đầu tư dự án và cùng với Công ty CP Địa ốc Alibaba mở bán 1.000 nền đất tại dự án này, với mức giá 5,5 triệu đồng/m 2 .

Ngày 21.11, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản khẩn gửi đến Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc và UBND huyện Củ Chi xử lý vụ thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi.
Cụ thể, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi. Báo cáo, đề xuất hướng xử lý trình UBND TP. Giao Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc và UBND huyện Củ Chi kiểm tra, nắm kỹ tình hình, kịp thời, chủ động có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.
Trước đó Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM đã tự nhận mình là chủ đầu tư dự án và cùng với Công ty CP Địa ốc Alibaba mở bán 1.000 nền đất tại dự án này, với mức giá 5,5 triệu đồng/m2. Hai công ty này đã huy động vốn của khách hàng bằng cách ký hợp đồng thu tiền mỗi nền 50 triệu đồng. Trước thông tin trên, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có công văn khẩn gửi đến UBND TP, các sở ban ngành và Công an TP.HCM, người dân cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi.
Ngay sau đó, Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP và cho biết Công ty CP địa ốc Alibaba chỉ mới có văn bản đề xuất thực hiện dự án tại Khu đô thị Tây Bắc nhưng chưa được UBND TP.HCM chấp thuận. Mặc dù vậy hai công ty mang tên Alibaba nói trên tự xưng là chủ đầu tư và công bố bán 1.000 nền bằng phiếu đặt chỗ nhận đặt cọc 50 triệu đồng/nền, giá bán đất nền là 5,5 triệu đồng/m2 là trái với các quy định của pháp luật hiện hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.