Úc chưa áp dụng biện pháp tự vệ với tháp điện gió Việt Nam

10/08/2017 17:43 GMT+7

Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã ra thông báo tạm thời về việc chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm dây thép dạng cuộn - tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết: Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã ra thông báo tạm thời về việc chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) sơ bộ đối với sản phẩm dây thép dạng cuộn - tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.
Theo quy định, sau 60 ngày kể từ ngày khởi xướng điều tra, ADC sẽ hoặc ra quyết định sơ bộ khẳng định (Preliminary Affirmative Determinations - PAD) từ đó áp dụng biện pháp CBPG tạm thời, hoặc ra thông báo (Status Report) nêu rõ lý do không đưa ra PAD.
Trong vụ việc này, sau khi xem xét đơn kiện, các thông tin thu được và các bản trả lời câu hỏi điều tra của các bên liên quan, ADC nhận thấy chưa có đủ bằng chứng chứng minh hàng hóa liên quan nhập khẩu Việt Nam vào Úc bị bán phá giá và mối quan hệ nhân quả giữa việc bán phá giá này với thiệt hại đáng kể đối với ngành công nghiệp liên quan của Úc, do vậy ADC đã không đưa ra PAD.
Tuy nhiên, ADC sẽ xem xét lại liệu có đưa ra PAD hay không trước khi công bố Bản dữ liệu trọng yếu (SEF) hoặc nêu tại bản dữ liệu trọng yếu (dự kiến SEF sẽ được ban hành vào ngày 26.9.2017).
Hiện, ADC vẫn đang xem xét các thông tin liên quan được cung cấp bởi hai doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm này và doanh nghiệp xuất khẩu duy nhất của Việt Nam hợp tác với cơ quan điều tra. Các điều tra viên của ADC sẽ tiến hành thẩm tra trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam trong tháng 8 này (dự kiến ngày 16-18.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.