Úc và EU thành lập thị trường mua bán khí thải lớn nhất thế giới

29/08/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Úc và Liên minh châu u (EU) đang lên kế hoạch cùng thành lập một thị trường mua bán hạn mức khí thải có quy mô lớn nhất thế giới, theo tin tức từ tờ Los Angeles Times đăng tải ngày 28.8.

(TNO) Úc và Liên minh châu u (EU) đang lên kế hoạch cùng thành lập một thị trường mua bán hạn mức khí thải có quy mô lớn nhất thế giới, theo tin tức từ tờ Los Angeles Times đăng tải ngày 28.8.

Căn cứ theo quy định về khí thải, các quốc gia được cấp một hạn mức khí thải nhất định, sau đó chính phủ sẽ "phân phát" hạn mức khí thải cho từng doanh nghiệp trong nước.

Các doanh nghiệp có lượng khí thải vượt mức cho phép được phép mua hạn mức từ các doanh nghiệp có lượng khí thải thấp hơn hạn mức.  

Giới phân tích nhận định hệ thống giao dịch giữa Úc và EU giúp hạ chi phí của việc giảm lượng khí thải.

Các doanh nghiệp Úc có thể bắt đầu mua hạn mức khí thải của EU từ giữa năm 2015 và các doanh nghiệp EU cũng sẽ được phép mua hạn mức của Úc chậm nhất là ba năm sau đó.

Hệ thống giao dịch hạn mức khí thải giữa EU và Úc sẽ chính thức kết nối với nhau vào tháng 7.2018, theo Los Angeles Times.

Chính phủ Úc cho biết thị trường mua bán hạn mức khí thải Úc - EU sẽ “giúp các doanh nghiệp có dư hạn mức tìm được nhiều đối tác cần mua hơn, trong khi các doanh nghiệp cần thêm hạn mức sẽ tìm được nhiều nguồn cung cấp hơn”.

Được biết, giảm thiểu khí thải ô nhiễm đang là nhiệm vụ cấp bách của chính phủ Úc. Nước này là một trong những quốc gia có tỷ lệ khí thải nhà kính tính trên đầu người cao nhất thế giới do sử dụng nhiều than cho sản xuất.

Hoàng Uy

>> Tỷ lệ khí thải carbon của Trung Quốc bằng toàn bộ châu u
>> Tỷ lệ tăng lượng khí thải CO2 tại VN cao nhất thế giới
>> Doanh nghiệp toàn cầu bàn chuyện giảm khí thải
>> Cuộc chiến khí thải hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.