Ùn tắc hàng km ở các cửa ngõ, Hà Nội ra chỉ đạo 'nóng'

Mai Hà
Mai Hà
20/07/2021 20:33 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ra văn bản khẩn yêu cầu ngành công an và GTVT giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài tại 22 chốt kiểm dịch ra vào TP.Hà Nội từ tối qua đến chiều nay.

Trước đó, từ tối 19.7 kéo dài đến chiều nay, nhiều cửa ngõ ra vào thủ đô, đặc biệt là các tuyến cao tốc như Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài hàng km qua các chốt kiểm dịch.
Để giải toả tắc nghẽn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Sở GTVT và Công an TP.Hà Nội hướng dẫn, phân luồng cụ thể cho tài xế. Theo đó, đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở GTVT đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.
Các phương tiện bao gồm: xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.
Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Hà Nội đình chỉ hiệu thuốc 95 Láng Hạ đang là ổ dịch lây nhiễm Covid-19

Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào “luồng xanh” được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia (http://luongxanh.drvn.gov.vn), các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QRCode để dán lên xe.
Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT tại 22 điểm chốt cho phương tiện được cấp “thẻ nhận diện” rồi được qua ngay, hoặc kiểm tra xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời, phân các “luồng xanh” để các phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia đi vào được thuận tiện.
Đối với các phương tiện cá nhân, UBND TP.Hà Nội cũng chỉ đạo Công an TP.Hà Nội có biện pháp giải quyết nhanh nhất cho người dân di chuyển.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.