USD kết thúc đợt tăng giá vào năm sau?

29/12/2015 17:30 GMT+7

Các nhà quản lý tiền bạc cho những gia đình giàu nhất châu Á cho hay họ sẽ tìm kiếm kênh đầu tư khác đem lại lợi nhuận sau khi đuổi theo lợi ích mà việc USD tăng giá đem lại trong ba năm qua.

Các nhà quản lý tiền bạc cho những gia đình giàu nhất châu Á cho hay họ sẽ tìm kiếm kênh đầu tư khác đem lại lợi nhuận sau khi đuổi theo lợi ích mà việc USD tăng giá đem lại trong ba năm qua.

Ảnh: ReutersẢnh: Reuters
Theo Bloomberg, ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới UBS mới đây nói với các khách hàng của họ rằng “còn ít khả năng cho chuyện đô la Mỹ tăng giá thêm nữa”. 
Stephen Diggle, người điều hành Vulpes Investment Management ở Singapore cho hay việc Mỹ tăng lãi suất không đủ để tạo ra một đồng bạc xanh mạnh. Stamford Management, hãng giám sát 250 triệu USD của giới nhà giàu châu Á, sẽ xem xét triển vọng tăng giá của USD sau khi dự kiến việc đô la Mỹ tăng giá đi lên trong quý đầu tiên, CEO Jason Wang cho hay.
Các chiến lược gia cũng dự đoán mức tăng của USD sẽ chậm lại trong những tháng tới, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết từ tốn trong tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ. USD sẽ tăng giá khoảng 5%, lên 1,05 USD ngang giá 1 EUR vào quý 3/2016 sau khi tăng 10% trong năm nay, theo kết quả khảo sát của Bloomberg. Mức tăng của USD so với yen Nhật sẽ được giới hạn trong vòng ít hơn 4%, đến mức 1 USD đổi được 125 yen. Về phần đô la Singapore (SGD), hãng Stamford Management dự báo USD mạnh lên khoảng 7% trong năm sau, lên mức 1 USD ngang giá 1,50 SGD.
“Khách hàng của chúng tôi có thể sẽ thấy việc Mỹ nâng lãi suất là cơ hội để kiếm được lợi nhuận cao hơn trên tài sản bằng cách chuyển sang USD. Chúng tôi cần nhắc họ rằng biến động thị trường tài chính là bất ngờ và không là tuyệt đối”, James Purcell, chuyên gia tại một hãng quản lý tài sản ở Hồng Kông cho biết.
Ngân hàng UBS dự báo đô la Mỹ sẽ thay đổi ít ở mức 1,08 USD ngang giá 1 EUR trong 6 tháng. Đồng bạc xanh dừng ở mức 1,0981 USD đổi được 1 EUR hôm 28.12. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đã kích thích đợt tăng giá mạnh nhất của đồng tiền chung châu Âu từ năm 2009, bằng cách tung ra gói kích thích tiền tệ nhỏ hơn so với dự kiến trong tháng này.
Việc USD tăng giá đã dần mờ nhạt ở vài khu vực tại châu Á, với đồng rupiah của Indonesia tăng 7,3% trong quý 4/2015, ringgit Malaysia tăng 2,5% và đô la Singapore tăng 0,9%. Chủ tịch Fed Janet Yellen đã báo hiệu trong tháng này rằng Mỹ sẽ không vội vàng tăng lãi suất một lần nữa, sau khi vừa tăng lãi suất lần đầu tiên trong một thập niên qua.
Stephen Diggle cho hay: “Chúng tôi không có ý kiến như hầu hết mọi người, nhưng cũng không muốn đặt cược ngược lại chuyện USD đi lên. Chuyện Mỹ tăng lãi suất và đa phần các nền kinh tế chính khác sẽ không sớm xảy ra. Chúng tôi sẽ ngạc nhiên nếu Fed có thể nâng lãi suất 3 lần trong năm sau mà không có một sự cải thiện lớn trong thương mại toàn cầu, điều sẽ dọn đường, dù không chắc chắn dẫn đến chuyện USD tăng giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.