Vải kháng khuẩn nano thiên nhiên của người Việt: Làm chủ công nghệ, giá thành thấp

12/05/2020 08:00 GMT+7

Sản xuất thành công vải kháng khuẩn nano thiên nhiên của Công ty Wakamono một lần nữa khẳng định trí tuệ, ý chí của người Việt.

Dám nghĩ dám làm

Có rất nhiều thí nghiệm đã được tập thể Wakamono thực hiện trong hơn 90 ngày đêm trước khi những kiểm nghiệm cuối cùng về vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono được công bố với kết quả thành công vào ngày 23.4. Sản phẩm được làm từ vải không dệt, được phủ dung dịch kháng khuẩn nano thiên nhiên GECIDE. Chất kháng khuẩn GECIDE có kích thước nano sẽ thấm sâu vào vải, tiêu diệt vi khuẩn 99,9% (*) và kéo dài hiệu quả kháng khuẩn đến 48 tiếng. Kích thước nano của chất kháng khuẩn GECIDE giúp vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono vẫn hoạt động hiệu quả khi gặp các biến đổi từ môi trường như nhiệt độ, thời tiết.
Vải kháng khuẩn Wakamono có tác dụng lâu dài là nhờ 2 yếu tố. Đó là do các hạt kháng khuẩn có kích thước nano nên bao phủ bề mặt tốt hơn và cấu trúc các hạt nano giúp bảo vệ hoạt chất kháng khuẩn bền hơn, tránh bị biến tính trong môi trường và giải phóng từ từ theo thời gian hoạt động. Một đặc điểm nổi bật khác của sản phẩm là sự an toàn và có mùi hương tự nhiên, khả năng khử mùi hiệu quả khi sử dụng thời gian dài hoặc trong khi làm việc, trong các môi trường ô nhiễm.
Vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono giúp ngăn chạn và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả đến 99,9%

Vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono giúp ngăn chạn và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả đến 99,9%

Theo ông Phan Quốc Công - Chủ tịch Hội đồng quản trị và Công ty Wakamono Việt Nam - trong thời gian dịch bệnh vừa qua, công ty đã cố gắng để biến nguy thành cơ. “Có những sự việc xảy đến không ai mong chờ, buộc chúng tôi phải nhanh chóng chuyển đổi, áp dụng các phát minh của mình để cho ra giải pháp phù hợp. Thành quả trong 90 ngày vừa qua sẽ không thể đạt được nếu không có niềm tin, sự nỗ lực làm việc ngày đêm và sự phối hợp chặt chẽ giữa những người Việt Nam làm việc tại văn phòng Wakamono Việt Nam và Canada. Chúng tôi hy vọng rằng vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế Việt Nam vượt qua khó khăn và có một chỗ đứng nhất định trên thị trường thế giới”.
Công hy vọng vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono sẽ mang đến những tín hiệu khả quan cho thị trường nội địa trong giai đoạn đại dịch Covid-19

Công hy vọng vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono sẽ mang đến những tín hiệu khả quan cho thị trường nội địa trong giai đoạn đại dịch Covid-19

Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Hiện nay, nguồn cung khẩu trang y tế, kháng khuẩn tại Việt Nam và trên thế giới vẫn đang khan hiếm khiến nhiều nước sẵn sàng trả giá cao để có được nguồn hàng. Thậm chí trong những tháng tới, sau khi hết dịch và mở cửa biên giới trở lại thì vấn đề lớn sẽ là làm sao bảo vệ được người dân trong những chuyến bay quốc tế và những nơi tập trung đông người…
Nhưng nếu muốn xuất khẩu khẩu trang y tế và khẩu trang kháng khuẩn sang những thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu thì doanh nghiệp xuất khẩu phải tuân thủ những quy định khắt khe. Đặc biệt, đã là đồ y tế bắt buộc cần phải có lớp vải kháng khuẩn. Vì vậy, việc ra đời của vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono phần nào đáp ứng cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam về nguồn nguyên vật liệu đầu vào chất lượng, đạt chuẩn. Hơn nữa, giá sản phẩm này còn thấp hơn ít nhất 30% so với nguyên liệu nhập khẩu.
Với công suất hiện tại là 20 tấn/ngày, hiện nay Công ty Wakamono đang cung cấp cho khoảng 20 đơn vị, trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG và Công ty TNHH Sài Gòn May Mặc Xuất Khẩu. Trong đó có khoảng 50% là các doanh nghiệp dệt may và 50% là các công ty cung cấp trang thiết bị y tế. Đơn hàng ngày một gia tăng nên Công ty Wakamono dự kiến sẽ tăng công suất lên 50 tấn/ngày trong thời gian tới. Trong khi đó, các doanh nghiệp khác từ Nam Phi, Philippines, Thái Lan, Hàn Quốc… cũng đã liên hệ mua vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono nhưng công ty chỉ ưu tiên cung cấp nguyên liệu này cho các doanh nghiệp Việt Nam để họ làm ra sản phẩm xuất khẩu, giúp tạo thêm công ăn việc làm cho người Việt.
Khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono

Khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono

“Sở dĩ vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono có giá thấp hơn 30% so với vải kháng khuẩn nhập khẩu là vì do công ty mong muốn mang lại một nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn cao, giá cả hợp lý hơn vải kháng khuẩn nhập khẩu, từ đó đem đến các lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt. Đồng thời, công ty cũng hoàn toàn làm chủ công nghệ nên không phải trả phí, tiền bản quyền công nghệ. Chúng tôi đã tận dụng toàn bộ máy móc hiện có của Wakamono để sản xuất vải kháng khuẩn nano thiên nhiên Wakamono tại Khu công nghệ cao TP.HCM và dự kiến sẽ đầu tư về nhà máy để nâng cao công suất trong thời gian tới”, ông Phan Quốc Công cho biết.
Ông Phan Quốc - Chủ tịch HĐQT Công ty Wakamono Việt Nam cùng cộng sự đã thành lập Công ty Wakamono vào năm 2011, tập trung nghiên cứu và cung cấp các cung cấp các nguyên liệu nano hữu cơ bằng công nghệ Nano Biotech. Công ty có nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP, đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM.
(*) Kết quả này có giá trị trên mẫu thử do khách hàng mang đến và các vi sinh vật được thử nghiệm gồm: Escherichia coli, Bacillus subtilis, Staphylococcus aureus, Salmonella typhi, Pseudomonas aeruginosa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.