Vải thiều Lục Ngạn chín muộn được giá

11/07/2015 13:12 GMT+7

Trong khi vải thiều bán trong nước đang có giá rất rẻ so với đợt đầu mùa thì vải thiều Lục Ngạn loại 1 chín muộn được bán vào các điểm cân xuất khẩu đi Trung Quốc trong mấy ngày qua vẫn giữ được giá cao, tới 25.000 đồng/kg.

Trong khi vải thiều bán trong nước đang có giá rất rẻ so với đợt đầu mùa thì vải thiều Lục Ngạn loại 1 chín muộn được bán vào các điểm cân xuất khẩu đi Trung Quốc trong mấy ngày qua vẫn giữ được giá cao, tới 25.000 đồng/kg.

 Vườn vải thiều chín muộn nhà ông Nhật cầm chắc tiền lãi không dưới 100 triệu đồng  Vườn vải thiều chín muộn nhà ông Nhật cầm chắc tiền lãi không dưới 100 triệu đồng - Ảnh: P.Hậu
Có vườn vải thiều Lục Ngạn rộng gần 1 ha tại thôn Hả (xã Tân Sơn) đã cho thu hoạch cả tuần nay, ông Nguyễn Văn Nhật cho biết, mỗi ngày vườn bán từ 300 - 500 kg vào các điểm cân. Càng về cuối mùa, giá vải càng “nhích” lên, vườn nhà ông Nhật, vải loại “xấu” có giá 17.000 đồng/kg, cao nhất là 23.000 đồng/kg. Mùa vải năm nay, gia đình ông nắm chắc số tiền lãi không dưới 100 triệu đồng.
Cũng theo ông Nhật, vải thiều ở Tân Sơn và các xã lân cận trong khu đèo cao thường chín muộn nhất trên địa bàn H.Lục Ngạn. Năm nay, trời nắng nóng gay gắt khiến vải chín sớm hơn so với những năm trước, trong khi quả vải xấu mã hơn. “Ở những mùa vải trước đây, đến cuối tháng 7, chúng tôi vẫn còn vải thiều nhưng năm nay chỉ còn vài ngày nữa là chính thức hết mùa vải”, ông Nhật nói.
Theo thông tin từ UBND H.Lục Ngạn, loại vải thiều chín muộn có sản lượng nhiều nhất trên địa bàn H.Lục Ngạn thời điểm này đang tập trung ở 4 xã khu đèo cao: Tân Sơn, Cấm Sơn, Phong Vân và Hộ Đáp. Giá vải năm nay bán vào các điểm cân cao và ổn định nên nhiều hộ nông dân lãi lớn.
Bà Đinh Thu Hương, chủ điểm cân vải thiều xuất khẩu đi Trung Quốc tại thôn Hạ Long, xã Bắc Sơn cho biết, hiện tại, mỗi ngày điểm cân lẻ của bà Hương đang thu mua gần 20 tấn vải xuất khẩu đi Trung Quốc. “Vụ năm ngoái, giá vải cuối mùa cao nhất là 26.000 - 28.000 đồng/kg, nhưng năm nay thì cây vải chịu hạn hán nặng, nắng nóng kéo dài, quả vải có kích thước bé, vỏ có mã xấu hơn nhưng bù lại, chất lượng không thua kém các năm trước, đó chính là lý do khiến vải cuối vụ luôn giữ được mức giá cao”, bà Hương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.