Vận tải đường thủy khó bứt phá vì phí chồng phí

0 Thanh Niên
Đó là nhận định của ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa VN, tại tọa đàm “Gỡ nút thắt hạ tầng, thúc đẩy phát triển giao thông thủy” hôm qua 17.4.
Hiện toàn bộ phương tiện thủy nội địa đều do người dân tự đầu tư, vận tải đường thủy cũng đang nộp đủ các sắc thuế và lệ phí. Phí chồng phí làm cho việc bứt phá của đường thủy nội địa trong thời kỳ phát triển bị trì kéo nặng nề, gây lãng phí tiềm năng.
Theo ông Liêm, để vận tải thủy nội địa phát triển, cần có cảng khu vực cũng như quy hoạch liên hoàn từ cảng đường thủy nội địa, kết nối với cảng biển, có hệ thống dẫn đường đồng bộ với cao tốc, quốc lộ. Cần giảm các kiểm tra không bắt buộc với các phương tiện để giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, giảm các trạm kiểm tra cảnh sát đường thủy nội địa. Theo đó, mỗi tỉnh chỉ nên đặt 1 - 2 trạm kiểm tra đường thủy trên 1 tuyến, khoảng cách các tuyến nên giãn khoảng 50 km.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ >

Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ

Đó là chiến lược phát triển bất động sản dược các doanh nghiệp địa ốc chia sẻ tại hội thảo "Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản" do tạp chí điện tử TheLEADER tổ chức ngày 12.12.
Trong tháng 11, lượng xe nhập và doanh số bán ra đều đạt kỷ lục  /// CTV>

Nhập kỉ lục, bán ô tô cũng lập kỉ lục

Số liệu mới cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng xe nhập về trong tháng 11 đạt mức kỷ lục từ đầu năm đến nay. 14.538 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch lên đến 305 triệu USD.