Vận tải đường thủy khó bứt phá vì phí chồng phí

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Đó là nhận định của ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa VN, tại tọa đàm “Gỡ nút thắt hạ tầng, thúc đẩy phát triển giao thông thủy” hôm qua 17.4.
Hiện toàn bộ phương tiện thủy nội địa đều do người dân tự đầu tư, vận tải đường thủy cũng đang nộp đủ các sắc thuế và lệ phí. Phí chồng phí làm cho việc bứt phá của đường thủy nội địa trong thời kỳ phát triển bị trì kéo nặng nề, gây lãng phí tiềm năng.
Theo ông Liêm, để vận tải thủy nội địa phát triển, cần có cảng khu vực cũng như quy hoạch liên hoàn từ cảng đường thủy nội địa, kết nối với cảng biển, có hệ thống dẫn đường đồng bộ với cao tốc, quốc lộ. Cần giảm các kiểm tra không bắt buộc với các phương tiện để giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, giảm các trạm kiểm tra cảnh sát đường thủy nội địa. Theo đó, mỗi tỉnh chỉ nên đặt 1 - 2 trạm kiểm tra đường thủy trên 1 tuyến, khoảng cách các tuyến nên giãn khoảng 50 km.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sản xuất, canh tác nông nghiệp của Việt Nam chủ yếu vẫn theo phương pháp truyền thống /// Chí Nhân>

Cạnh tranh thời CM 4.0

Taxi công nghệ, xe ôm công nghệ ập vào... thói quen tiêu dùng nhanh chóng thay đổi. Taxi truyền thống buộc phải thay đổi.
Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng>

Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng

Đó là mục tiêu xuyên suốt trong những năm qua và trong thời gian tới, bên cạnh việc xây dựng phát triển doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ của Bình Dương còn chung tay, chung sức phát triển cộng đồng, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp.