Vận tải đường thủy khó bứt phá vì phí chồng phí

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Đó là nhận định của ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa VN, tại tọa đàm “Gỡ nút thắt hạ tầng, thúc đẩy phát triển giao thông thủy” hôm qua 17.4.
Hiện toàn bộ phương tiện thủy nội địa đều do người dân tự đầu tư, vận tải đường thủy cũng đang nộp đủ các sắc thuế và lệ phí. Phí chồng phí làm cho việc bứt phá của đường thủy nội địa trong thời kỳ phát triển bị trì kéo nặng nề, gây lãng phí tiềm năng.
Theo ông Liêm, để vận tải thủy nội địa phát triển, cần có cảng khu vực cũng như quy hoạch liên hoàn từ cảng đường thủy nội địa, kết nối với cảng biển, có hệ thống dẫn đường đồng bộ với cao tốc, quốc lộ. Cần giảm các kiểm tra không bắt buộc với các phương tiện để giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, giảm các trạm kiểm tra cảnh sát đường thủy nội địa. Theo đó, mỗi tỉnh chỉ nên đặt 1 - 2 trạm kiểm tra đường thủy trên 1 tuyến, khoảng cách các tuyến nên giãn khoảng 50 km.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sẽ giảm dần tỷ lệ tiền gửi ngoại tệ và tiến đến ngưng cho vay ngoại tệ  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch>

Giảm huy động, tiến tới ngừng cho vay ngoại tệ

Đó là một trong những mục tiêu chống tình trạng đô la hóa được đặt ra tại Quyết định 986 của Chính phủ trong “Chiến lược phát triển ngành ngân hàng VN đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Khai trương HDBank Bồng Sơn>

HDBank khai trương điểm thứ 4 trên đất võ Bình Định

HDBank Bồng Sơn - điểm giao dịch thứ 4 của HDBank tại tỉnh Bình Định đã tưng bừng khai trương hôm nay tại số 221- 223 Quang Trung, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Mạng lưới của HDBank trên toàn quốc đã đạt 275 điểm.