Vàng có năm tốt nhất từ 2010

29/12/2017 21:15 GMT+7

Trái ngược với cách lên giá ồn ào của bitcoin, vàng lặng lẽ tăng 13% giá trị kể từ đầu năm, hướng đến năm thể hiện tốt nhất kể từ năm 2010.

Theo Russia Today, giá vàng được hỗ trợ bởi USD giảm giá và nhu cầu mua tích trữ của các nhà đầu tư tìm kiếm thiên đường trú ẩn an toàn cho tài sản của họ giữa nhiều biến động chính trị toàn cầu.
Giá vàng giao ngay tăng 0,2% so với phiên liền trước, giao dịch ở mức 1.297,39 USD/ounce tính đến trưa nay 29.12 (giờ London, Anh). Giới phân tích cho biết kim loại quý cũng đang hướng đến tháng thể hiện tốt nhất kể từ tháng 8, hưởng lợi lớn từ đà đi lên về mặt kỹ thuật lẫn xu hướng giảm giá của đô la Mỹ.
“Chúng tôi dự báo giá vàng được giao dịch cao hơn hôm nay 29.12, tiếp tục đà tăng giá tích cực từ các phiên giao dịch trước đó”, hãng Angel Commodities cho biết.
Theo nhà phân tích Edward Meir tại INTL FCStone, USD yếu và tình hình chứng khoán Mỹ không biến động mạnh sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng bước vào năm mới 2018. Ngược lại, chính trị có vẻ ổn định hơn và vì thế, có thể không giúp sức nhiều cho giá vàng.
Sự thiếu chắc chắn về mặt địa chính trị và lo ngại về tham vọng hạt nhân của Triều Tiên thúc đẩy mối quan tâm của nhiều nhà đầu tư về việc trữ vàng. Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng dù tăng giá, vàng vẫn đứng sau các loại tiền thuật toán trong năm nay. Nhiều nhà giao dịch bán các khoản đầu tư vững chắc để chạy theo tiền ảo, vốn tăng giá mạnh hơn.
Trong báo cáo triển vọng thị trường năm 2018, ETF Securities cho biết vàng sẽ ngày càng đóng vai trò là công cụ quản lý rủi ro và lưu trữ giá trị. Maxwell Gold, giám đốc chiến lược đầu tư ETF Securities, cho hay: “Khả năng đóng vai trò làm yếu tố phòng hộ rủi ro hiệu quả, đa chiều, năng động cho các danh mục đầu tư sẽ là công cụ mạnh mẽ cho các nhà đầu tư dài hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.