Vàng tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng phiên đầu tuần

10/10/2016 13:34 GMT+7

Sau 2 tuần giảm giá, vàng hôm nay đã tăng nhẹ trở lại nhưng vẫn dưới ngưỡng 36 triệu đồng/lượng. Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 78% chuyên gia nói giá vàng tuần này tăng, trong khi chỉ có 17% nhận định giá giảm.

Phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, giá vàng quốc tế đảo chiều tăng lên sau 2 tuần liên tiếp trượt giảm. Vàng trong nước cũng đã có phiên cuối tuần tăng vài chục đến  hàng trăm ngàn đồng mỗi lượng và duy trì đến đầu phiên sáng nay. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu đi ngang so với giá đóng cửa phiên hôm qua và đang giao dịch tại mức 35,52 - 35,56 triệu/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng rồng Thăng Long cũng ổn định so với chốt phiên hôm qua và hiện giao dịch ở mốc 34,66 - 35,11 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Thời điểm 10 giờ sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 35,40 - 35,67 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tuần trước giảm mạnh và cuối tuần nhích nhẹ khiến thị trường giao dịch khá sôi động.

Trong khi các công ty vàng khuyến khích, mời gọi nhà đầu tư và người dân mua vào thì nhiều chuyên gia lại khuyến cáo, giá vàng có thể tiếp tục lao dốc.

Trên thị trường châu Á, tính tới đầu giờ sáng 10.10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,3 USD lên mức 1.257,9 USD/ounce sau một tuần chao đảo trên thị trường Mỹ trước đó. Trong tuần qua, giá vàng ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn 3 năm qua, mất tổng cộng gần 5%. Hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới khoảng trên dưới 1 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco, có tới 78% chuyên gia nói rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, trong khi chỉ có 17% nhận định giá giảm và 6% giữ quan điểm trung lập. Tuy nhiên, nhiều tổ chức thế giới vẫn khẳng định vàng chưa thể phục hồi ngay, thậm chí còn có thể tiếp tục lao dốc phá các đáy mới, khi nhu cầu của Trung Quốc, Ấn Độ đang chững lại (Trung Quốc nghỉ Quốc khánh, Ấn Độ chưa vào mùa cưới).

Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ phục hồi, chỉ số USD tăng mạnh cũng là yếu tố khiến vàng trở nên kém hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.