Vay 500 triệu USD cải tạo quốc lộ 20 nối TP.HCM với Tây nguyên

11/03/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan Bảo lãnh đầu tư đa phương (MIGA), chuyên về bảo hiểm rủi ro chính trị và tăng cường tín dụng của Ngân hàng Thế giới (WB), sẽ bảo lãnh khoản vay trị giá 500 triệu USD cho các bên cho vay của dự án cải tạo và mở rộng quốc lộ 20.

(TNO) Cơ quan Bảo lãnh đầu tư đa phương (MIGA), chuyên về bảo hiểm rủi ro chính trị và tăng cường tín dụng của Ngân hàng Thế giới (WB), ngày 11.3 công bố quyết định hỗ trợ cho dự án cải tạo và mở rộng quốc lộ 20.

Cụ thể, MIGA sẽ bảo lãnh khoản vay trị giá 500 triệu USD cho các bên cho vay của dự án này trong thời gian 15 năm để họ tránh được rủi ro quốc gia không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Quốc lộ 20 là tuyến đường chính nối liền TP.HCM với khu vực Tây nguyên, đã bị xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc.

Bà Victoria Kwawa, Giám đốc quốc gia của WB tại Việt Nam, cho biết: “Dự án giúp giảm thời gian đi lại, tăng mức độ an toàn giao thông và tăng thu nhập của người dân ở khu vực mà gần 40% dân số vẫn sống dưới ngưỡng nghèo, dù ở đây có nhiều nguồn lực cho du lịch, khai khoáng và nông nghiệp”.

Được biết, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) là tổ chức huy động vốn vay và cũng là bên cho vay trong dự án này cùng với tập đoàn ngân hàng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và một tổ hợp các ngân hàng thương mại quốc tế khác.

N.Trần Tâm

>> Hơn 4.110 tỉ đồng nâng cấp quốc lộ 20
>> Quốc lộ 20 thông tuyến sau gần 2 giờ tắc nghẽn
>> Quốc lộ 20 tan nát vì xe quá tải
>> Cảnh báo từ quốc lộ 20
>> Sương mù" quốc lộ 20
>> Khẩn trương nâng cấp Quốc lộ 20

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.