Vì sao người Sài Gòn vẫn 'mơ' mái ấm ven sông hồ ?

13/06/2018 08:00 GMT+7

Trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Tân Sơn Nhất, du khách người Anh Tom Divers ngỡ ngàng khi ngắm nhìn con sông Sài Gòn từ trên cao.

“Tôi tưởng như thượng đế vừa lơ đãng đánh đổ tách trà xuống giữa vùng Đông Nam Á, tạo nên một dòng nước chảy tràn xuống phía nam, hướng ra Biển Đông”, Tom chia sẻ cảm nhận của mình trên blog du lịch Việt Nam, VietnamCoracle.
Tầm nhìn “triệu đô”
Theo quan niệm phong thủy, nhà ở phía trước có nước lớn tức có thủy khí nhiều nên được áp dụng với mục đích chiêu tài. Bởi vậy, những căn nhà có thế “hướng thủy” được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy. Còn theo khoa học, nhà ở ven sông, suối, hồ, biển sẽ có nhiều loại ion có khả năng thanh lọc, nên không khí nhà ở khu vực này sẽ trong lành gần gũi với thiên nhiên hơn.
Tom Divers chia sẻ, với một căn nhà ven sông, việc đầu tiên anh làm mỗi ngày là kéo rèm cửa sổ để ngắm dòng nước mát lành lơ đãng trong nắng sớm. “Những khoảnh khắc đó như nguồn năng lượng cho cả gia đình khởi động một ngày mới. Cũng nhờ sống bên sông, căn nhà trở thành chốn bình yên của cả gia đình sau mỗi ngày làm việc”, Tom hào hứng.
Giống Tom Divers, để được ngắm nhìn nhịp sống trên sông nước mỗi ngày, nhiều người Sài Gòn luôn mơ ước sở hữu một mái ấm thanh bình bên sông, hồ. Nhưng ngày nay, hơn 80 km mặt tiền sông Sài Gòn đã quá chật chội để phát triển các dự án nhà ở. Với mỗi căn biệt thự, nhà phố trung tâm, mức giá phải trả cho tầm nhìn ven sông dao động từ 3 - 5 triệu USD. Một con số quá đắt đỏ mà “chỉ 1% dân số Việt Nam mới có khả năng sở hữu”.
Và những giải pháp
Dung hòa giữa vị trí - không gian sống - tầm nhìn “triệu đô” và “túi tiền” luôn là thách thức đặt ra cho các nhà phát triển bất động sản. Trên thực tế, để tìm một căn nhà rộng rãi, tiện nghi bên sông, ngay trung tâm với mức giá trên dưới 10 tỉ đồng là một điều “gần như không thể”. Trong khi đó, với số tiền vừa tầm, khách hàng chỉ có thể sở hữu căn nhà bên sông tại khu vực ngoại ô, cách xa thành phố.
Từ quan sát nhu cầu của thị trường, một số chủ đầu tư đã “khỏa lấp” khoảng thiếu hụt bằng giải pháp tạo dựng hồ cảnh quan, hồ nhân tạo trong chính khuôn viên dự án. Khái niệm nhà ven sông xa xỉ giờ đây được thay thế bằng nhà ven hồ, gần trung tâm, giá vừa tầm. Điển hình cho xu hướng này phải kể đến Thăng Long Home - Hưng Phú - một dự án được ví như “Ốc đảo nghỉ dưỡng” tọa lạc trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, trung tâm Q.Thủ Đức, quy mô lên đến 9,2 ha.
Đến Thăng Long Home - Hưng Phú một ngày đầu tháng 6, hồ cảnh quan rộng lớn nằm ngay trung tâm đang gấp rút hoàn thành những khâu thi công cuối. Đây được xem là trái tim của dự án, nơi thực hiện hóa giấc mơ về một mái ấm với tầm nhìn sông nước ấn tượng. Ngoài ra, các hạng mục hạ tầng tiện ích cũng đang gấp rút được thực hiện. Theo kế hoạch, khoảng tháng 10.2018 khu nhà ở A3, A4, A5 sẽ hoàn tất, cuối tháng 3.2019 chủ đầu tư cũng sẽ tiến hành bàn giao nhà cho cư dân khu B1, B2, B3. Được quy hoạch là khu nhà ở thấp tầng, mật độ dân số thấp nên cư dân luôn được thừa hưởng khoảng không gian thoáng đãng, xanh mát. Tại Thăng Long Home - Hưng Phú, khái niệm về ngôi nhà chật hẹp vốn được định danh cho người thành thị hoàn toàn bị xóa bỏ. Thay vào đó là tổ hợp biệt thự đơn lập sân vườn rộng rãi, dành khoảng lùi trước, sau để chủ nhân thỏa sức kiến tạo sân vườn, gia tăng mật độ mảng xanh.
“Thỏa mãn” tiêu chí gần trung tâm với khoảng cách di chuyển đến Q.1 chỉ khoảng 15 phút, dung hòa không gian sống với mật độ cây xanh và hệ thống tiện ích chiếm tới 66%, “khỏa lấp” ước mơ về tầm nhìn triệu đô bằng việc kiến tạo hồ cảnh quan rộng lớn và giải quyết bài toán tài chính với mức giá bán chỉ 38 triệu đồng/m2… Tất cả các yếu tố kể trên đưa Thăng Long Home - Hưng Phú trở thành chốn an cư và đầu tư lý tưởng bậc nhất tại thị trường BĐS TP.HCM. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.