Vì sao second home biển sở hữu lâu dài ‘chiếm sóng’ Phan Thiết, Mũi Né, Kê Gà ?

27/11/2019 16:01 GMT+7

Mô hình second home được thị trường Việt Nam đón nhận tích cực bởi sự đa công năng và linh hoạt trong vận hành.

Sản phẩm vừa phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng, vừa làm tài sản tích lũy lâu dài, đồng thời cũng có thể cho thuê mang lại dòng tiền đều đặn và ổn định.

Săn sản phẩm sinh lợi 3 trong 1

Nhờ tài nguyên thiên nhiên đa dạng và sự phát triển của dịch vị giải trí nghỉ dưỡng cao cấp, nhật báo Anh quốc Telegraph đã đưa Việt Nam lọt vào top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second home cao nhất thế giới.
Đặc biệt, theo khảo sát của Vnexpress thực hiện vào tháng 6.2019, gần 75% người được hỏi thích second home ở vùng biển, gần 80% chọn second home nằm trong khu tổ hợp và sẽ mua sản phẩm này vừa để nghỉ dưỡng, vừa để đầu tư.
Số liệu khảo sát của Vnexpress trên 3.000 người cho thấy second home biển là loại hình đang rất được quan tâm

Số liệu khảo sát của Vnexpress trên 3.000 người cho thấy second home biển là loại hình đang rất được quan tâm

Second home được xem là giải pháp đầu tư hiệu quả 3 trong 1 khi vừa là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, là tài sản tích lũy tương lai và còn có thể mang đến lợi nhuận qua việc khai thác cho thuê. So với 3 năm trước đây, đối tượng sở hữu second home thay vì giới thượng lưu đã dần mở rộng sang những gia đình trẻ, người có vốn nhàn rỗi và muốn đầu tư sinh lợi tốt từ loại hình sản phẩm này.
“Cứ 3 người thì có 1 người cho biết, việc cho thuê ngôi nhà nghỉ dưỡng của gia đình sinh lời tốt. Khảo sát tại 5 thị trường lớn cho thấy, tỷ suất sinh lời trung bình ở mức 6,4%/năm. Giá nhà nghỉ dưỡng trung bình là 6,7 tỉ đồng (khoảng 291.000 USD), giá cho thuê trung bình 483 triệu đồng/năm (khoảng 21.000 USD)”, Savills công bố trong khảo sát 2018.
Riêng tại Việt Nam, nhiều chuyên gia nhận định, ở các khu vực tiệm cận TP.HCM như Vũng Tàu, Phan Thiết,… mức tỷ suất sinh lợi có thể lên đến 10%/năm.

Lộ diện thiên đường second home

Theo CBRE Việt Nam, trong 3 năm gần đây thị trường second home bùng nổ mạnh mẽ ở các đô thị ven biển, nhất là những dự án có quy mô lớn tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,… Tuy nhiên, các thị trường này đang có dấu hiệu bão hòa và bắt đầu nở rộ tại thị trường mới nổi là Phan Thiết. Đồng thời, các khu vực lân cận cũng nhận được hiệu ứng vô cùng tích cực.
Việc hoàn thiện hạ tầng giao thông là điều kiện lý tưởng để second home bùng nổ ở Phan Thiết

Việc hoàn thiện hạ tầng giao thông là điều kiện lý tưởng để second home bùng nổ ở Phan Thiết

Tại Hội thảo “Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng - cơ hội nào cho second home?”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc CBRE Việt Nam cho biết, Phan Thiết có điều kiện, đặc điểm tự nhiên đặc biệt, một trong những nơi có độ gió cao nhất Việt Nam, ngày nắng kéo dài và bờ biển đẹp. Đây là điều kiện quan trọng để phát triển hoạt động du lịch biển, thu hút du khách nhờ các loại hình thể thao trên biển mà các địa phương khác không có được.

Lời giải bài toán đầu tư nhẹ nhàng, an toàn

Hiện tại, Phan Thiết, Mũi Né đang là tâm điểm cung ứng second home trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Cách đó khoảng 30 phút di chuyển, một khu vực còn nguyên sơ và đầy tiềm năng là Kê Gà cũng đang từng bước đuổi kịp Phan Thiết với nguồn cung hàng ngàn căn hộ biển và nhà phố biển sở hữu lâu dài đến từ tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí và thể thao biển Thanh Long Bay.
Sở hữu tiềm năng không kém cạnh Phan Thiết, Mũi Né, Kê Gà cũng là nơi cung ứng các mô hình second home đầy hấp dẫn

Sở hữu tiềm năng không kém cạnh Phan Thiết, Mũi Né, Kê Gà cũng là nơi cung ứng các mô hình second home đầy hấp dẫn

Với quy mô 90 ha và tọa lạc mặt tiền tuyến đường biển quốc gia DT 719B, Thanh Long Bay sở hữu 1,7 km bờ biển riêng biệt trong vịnh Hòn Lan được quy hoạch bài bản với 12 phân khu chuẩn 5 sao. Để hoàn thiện dịch vụ và mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, nhà phát triển dự án - Tập đoàn Nam Group cũng đã ký kết với 2 đơn vị uy tín hàng đầu trên thế giới là Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp) quản lý vận hành Thanh Long Bay. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo khả năng khai thác cho thuê các sản phẩm khi dự án đi vào hoạt động. Với sự chuyên nghiệp và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, Wyndham và Accor sẽ giúp tối ưu thời gian, công sức và lợi nhuận mang về cho chủ sở hữu second home.
Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay quy mô 90 ha được quy hoạch đồng bộ và bài bản

Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay quy mô 90 ha được quy hoạch đồng bộ và bài bản

Bên cạnh đó, Tập đoàn Nam Group còn bắt tay hợp tác cùng H2O Sports Hawaii tư vấn, xây dựng và quản lý, vận hành trung tâm thể thao biển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam diện tích 30 ha bờ biển và mặt biển.
Căn hộ biển Wyndham Coast tại Thanh Long Bay được bàn giao đầy đủ nội thất sẵn sàng đưa vào sử dụng

Căn hộ biển Wyndham Coast tại Thanh Long Bay được bàn giao đầy đủ nội thất sẵn sàng đưa vào sử dụng

DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án cho biết, để đáp ứng nhu cầu sở hữu sở hữu second home của khách hàng, Thanh Long Bay đang ra mắt thị trường khu căn hộ biển Wyndham Coast sở hữu lâu dài chỉ từ 1,38 tỉ đồng, thời gian thanh toán kéo dài lên đến 4 năm, đợt đầu chỉ 10%. Đặc biệt, với nội thất được bàn giao hoàn thiện theo chuẩn 5 sao, chủ nhân Wyndham Coast chỉ cần “kéo va li vào ở” và tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ bên bờ biển thơ mộng hoặc cho thuê để thu lợi ngay tức thì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.