Vị tết ngập tràn trên phiên chợ tết Sendo đầu năm

15/01/2019 14:06 GMT+7

Trong guồng quay tấp nập của những phiên chợ tết truyền thống, việc sắm tết trực tuyến ngày càng được tận dụng và dần trở thành thói quen của người dùng bận rộn thời hiện đại.

Ngoài sự tiện lợi vốn có cùng với đa dạng các loại mặt hàng, khi dạo quanh các gian hàng trực tuyến ngập tràn sắc đỏ cũng sẽ khiến người dùng nao nức trong lòng bởi cái không khí rôm rả, vui tươi ngập tràn, phảng phất đâu đó hình ảnh của những phiên chợ tết đậm chất Việt Nam rất đỗi quen thuộc, rất đỗi thân thương.

Sắm tết trực tuyến: tiện lợi nhưng hương vị nhạt nhòa?

Những năm gần đây, mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người tiêu dùng, đặc biệt là ở các đô thị. Cũng vì thế mà việc sắm tết - một công việc quan trọng và nặng nề của bao người mỗi dịp xuân về cũng trở nên… nhàn tênh! Đã qua rồi cái thời ai ai cũng phải hì hụi nhiều ngày trời để lên danh sách và lịch trình sắm tết, rồi tranh thủ thời gian chạy qua nhiều chợ để mua hàng. Giờ đây với một chiếc máy tính hay điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể “khuân” về nhà đủ các loại hàng tết chỉ trong một lần “đi chợ ảo”! Sắm tết trực tuyến xem ra cực kỳ tiện lợi với những ai bận rộn hay đón tết xa nhà.
Tuy vậy, có nhiều người khi hòa mình vào nhịp sống số đầy tiện ích nhưng trong sâu thẳm trái tim họ bỗng thấy nhớ da diết không khí phiên chợ tết rộn ràng đúng nghĩa thuở xưa, cái thuở mà gọi nhau bằng điện thoại bàn và smartphone vẫn là thứ gì đó còn quá xa xỉ. Bỗng nhớ cái cảnh chen vai nhộn nhịp trong những buổi chợ cuối năm. Nào đào, nào mai, nào quất, nào bánh chưng xanh, củ kiệu, dưa hành cho đến bánh kẹo, hoa quả… Dừng chỗ nọ, ghé chỗ kia để chọn lựa giữa cả biển người và biển hàng hóa tết. “Đi chợ tết như xưa thì bận rộn thật, nhưng cũng rất vui vì được hưởng không khí tết mỗi năm mới có một dịp như vậy. Giờ mua sắm dễ dàng hơn, nhưng lại thấy… thiêu thiếu cái không khí tết truyền thống đặc trưng…”. Minh Thư, nhân viên ngân hàng (Q.3, TP.HCM) - người đã nhiều năm nay chuyển sang sắm tết online - chia sẻ cùng nụ cười và một chút tiếc nuối nơi khoé mắt. Ngẫm lại mới thấy, đi chợ trực tuyến ngày nay dù tiện lợi, nhanh gọn nhưng chưa hẳn đã vui, thậm chí nó dường như là một cái thú đầy thi vị của những phiên chợ tết rôm rả thuở trước.
Có lẽ đó cũng là tâm lý chung của nhiều người khi đi sắm tết thời công nghệ. Dù giảm được tối đa thời gian, công sức, song tết công nghệ dù tiện lợi nhưng vẫn cảm thấy có gì đó nhạt nhoà… Phải chăng mua sắm thời công nghệ đã làm mất đi “chất tết”?

Chợ Sendo: đúng chất chợ tết Việt cho dân mạng

Màu sắc rực rỡ của tết đúng nghĩa chính là hình ảnh của bánh chưng xanh, cành mai vàng, dưa hành, câu đối đỏ. Bên cạnh đó, ký ức về chợ tết dường như là miền hoài niệm rất khó quên với những khoảnh khắc vô tình gặp lại đứa bạn học ngồi cạnh bàn ngày xưa, nhìn đám trẻ nô đùa trong đủ mọi sắc màu của lá chuối lá dong, thanh niên rủ nhau đi xem quẻ, giật lì xì đổi vận, mua sắm những vật dụng may mắn để cầu may trong năm mới,… Chợ tết như một bức tranh đa sắc đã khắc sâu trong tâm thức người Việt ta.
Nắm bắt được tâm lý hoài niệm đó, chợ tết năm nay của Sendo đã mang đến cho khách hàng của mình một không khí tết đúng nghĩa và vô cùng đặc sắc. Điều đầu tiên bạn bị thu hút đó là giao diện thiết kế đậm vị tết: những gian hàng tết ngập tràn sắc đỏ, hàng hóa đa dạng, bày biện sinh động, hấp dẫn. Danh mục hàng tết được “quy hoạch” rất rõ ràng, dễ tìm và dễ chọn: từ đồ dùng tết, thực phẩm tết, đặc sản tết để làm quà biếu, vật phẩm tết, thời trang tết, sản phẩm tân trang nhà đón tết cho đến các mặt hàng công nghệ hoặc đồ điện gia dụng để giúp gia đình có cái tết thêm đủ đầy.
Điều đặc biệt là khi ghé vào mỗi gian hàng, bạn sẽ cảm nhận ngay điều thú vị và thu hút không kém câu đối xuân, đó là những combo quà tết rực sắc đỏ với lời chào mời vô cùng hấp dẫn và hay ho. Bạn có thể “dạo chợ” mải miết trong không khí mua sắm tết đầy lôi cuốn ấy, chọn cho gia đình và người thân của mình những món quà ý nghĩa và thân thương. Chính những trải nghiệm đi chợ trực tuyến trong không khí tết tưng bừng, sẽ cho người dùng cảm thấy như mình đang sắm tết đúng chất chợ tết Việt! Bạn như được chạm tay vào những combo quà tết đặc biệt, hình dung ra hương vị thơm ngon của những đặc sản tết, mường tượng ra cái lao xao và hối hả của phiên chợ tết sớm tinh sương, lời chào mời đầy ngọt ngào và thú vị của những chủ quầy hàng… Có thể nói, Sendo đã và đang từng bước mang đến cái tết đúng nghĩa, với những combo quà tết độc đáo, đem đến vận may “đỏ” nguyên năm cho người Việt.
Ta sẽ dễ dàng cảm nhận được phong vị tết xưa đã không còn quá xa xôi và dĩ vãng, ngược lại còn mang đến cảm xúc trọn vẹn trong những ngày đầu năm mới với không khí chợ tết rôm rả, ấm áp. Đúng với tinh thần sắm gì cũng “đỏ”, tất cả những bận rộn, lo toan, vất vả người dùng đều có thể tạm gác lại và tận hưởng một phiên chợ tết trực tuyến không kém phần huyên náo, xôm tụ với một sắc thái rất riêng và khác biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.