Viên kim cương thô đắt nhất thế giới

10/05/2016 08:29 GMT+7

Công ty khai thác mỏ Canada Lucara mới đây bán viên kim cương thô 813 carat với giá 63 triệu USD, thiết lập kỷ lục mới cho một viên đá quý thô.

Theo CNN, viên kim cương trên có tên “The Constellation" được tìm thấy từ một mỏ của nước Botswana ở châu Phi vào tháng 11.2015. Viên đá được hãng Nemesis International DMCC ở Dubai mua lại. Lucara cho hay hãng giữ lại 10% lợi nhuận viên đá, cho phép hãng tiếp tục lời thêm từ các giao dịch sau khi viên “The Constellation" được đánh bóng và cắt.

Mức giá kỷ lục nói trên đẩy cao suy đoán về giá cả của viên kim cương thứ hai từ hãng Lucara mang tên "Lesedi la Rona". Viên đá nặng 1.109 carat, xuất phát từ cùng mỏ mà viên “The Constellation" được tìm thấy, sẽ được đấu giá vào tháng sau. "Lesedi la Rona" là viên kim cương lớn thứ nhì thế giới từng được phát hiện.

Viên kim cương "Lesedi la Rona" - Ảnh: Lucara Diamond

Với kích thước ngang một quả bóng tennis, "Lesedi la Rona" được cho là sẽ có giá 70 triệu USD vào ngày đấu giá 29.6 sắp tới. Viên đá lớn đến mức không vừa để đưa vào máy đánh giá giá trị viên ngọc quý. Ông David Bennett thuộc nhà đấu giá Sotheby's, người sẽ tiến hành buổi đấu giá, cho hay đây là viên kim cương có kích thước và chất lượng tốt nhất từng được đưa ra đấu giá công khai.

Cổ phiếu hãng Lucara tăng giá gần 70% trong ba tháng qua. Hiện tại, viên kim cương lớn nhất thế giới là  "Cullinan Diamond", nặng 3.106 carat, được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.