Việt Nam có dự án điện gió hiện đại nhất

18/02/2017 07:16 GMT+7

Công ty tuabin gió Vestas Wind Systems với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại VN vừa tổ chức buổi tham quan dự án điện gió Phú Lạc (Bình Thuận).

Đây là dự án điện gió thứ 4 tại VN mà Vestas cung cấp thiết bị đồng thời chịu trách nhiệm vận hành. Theo ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc kinh doanh Vestas VN, Lào, Campuchia, đây không phải là dự án điện gió có công suất lớn nhất nhưng là dự án đạt hiệu suất cao nhất với công nghệ hiện đại nhất. Toàn bộ hệ thống máy hoàn toàn tự động, có thể được kết nối toàn cầu, có thể theo dõi và điều khiển từ hệ thống đầu não ở Đan Mạch hay Ấn Độ.
Dự án điện gió Phú Lạc gồm 12 tuabin, công suất 60 triệu kW/năm, có thể cung cấp điện sử dụng cho 8.000 hộ trong 1 năm. Ông Bùi Văn Thịnh, Chủ tịch Công ty cổ phần phong điện Thuận Bình, chủ đầu tư dự án cho biết, khó khăn lớn nhất với điện gió hiện nay vẫn là giá “thấp nhất thế giới” khiến dự án “chưa có nguồn thu đã phải trả nợ”. Theo ông Thịnh, VN là một trong những nước có tiềm năng điện gió lớn nhất trong khu vực, thu hút nhiều doanh nghiệp, công ty sản xuất, lắp đặt lớn trên thế giới. Nếu có chính sách phù hợp sẽ góp phần phát triển mạnh nguồn năng lượng xanh, sạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.