Vietcombank - FWD: thương vụ nổi bật nhất cả về quy mô lẫn thành tựu

15/04/2021 16:00 GMT+7

Hợp tác giữa Vietcombank và FWD sau 1 năm triển khai đã tạo được nhiều dấu ấn đột phá và được xem là hợp tác bancassurance đáng chú ý nhất từ trước đến nay.

Sự hợp tác này không chỉ tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng mà còn đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam.
Có thể nói, năm 2020 là năm bùng nổ của bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) với hàng loạt các thương vụ hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm nhân thọ được công bố. Trong đó, hợp tác giữa Vietcombank và FWD được triển khai từ tháng 4.2020 đến nay vẫn được đánh giá là thương vụ nổi bật nhất về cả quy mô lẫn thành tựu.
Vietcombank và FWD mang về nhiều kết quả kinh doanh nổi bật chỉ sau 1 năm triển khai hợp tác

Vietcombank và FWD mang về nhiều kết quả kinh doanh nổi bật chỉ sau 1 năm triển khai hợp tác

Vượt qua rất nhiều thách thức trong năm 2020 dưới những ảnh hưởng của Covid-19, hợp tác Vietcombank - FWD đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gấp 3 lần thị trường (theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam), đồng thời, mức doanh thu phí bảo hiểm năm đầu đã vượt mức kỳ vọng của cả hai bên. Đặc biệt, Vietcombank - FWD cũng đã ra mắt trang bán bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến với doanh thu bán bảo hiểm trực tuyến đạt mức tăng trưởng kỷ lục.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ của Vietcombank cho biết: “Hợp tác giữa Vietcombank và FWD trong năm 2020 đứng trước rất nhiều thách thức: Từ việc giãn cách xã hội khiến chúng tôi khó khăn triển khai hợp đồng, tới công tác chuẩn bị nguồn lực và xây dựng quy trình phối hợp trong từng khâu hợp tác… Tuy nhiên, với tiềm lực mạnh mẽ, tinh thần quyết tâm cao độ, hai bên đã kết hợp hoàn hảo để triển khai một khối lượng công việc đồ sộ và về đích ngoạn mục”.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó tổng Giám đốc Vietcombank

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó tổng giám đốc Vietcombank

Ngoài chất lượng sản phẩm và công tác đào tạo đội ngũ tư vấn được hai bên đặc biệt chú trọng thì chính sự kết hợp giữa mạng lưới khách hàng thân thiết rộng lớn và bề dày kinh nghiệm của Vietcombank, cùng với thế mạnh công nghệ số và mô hình phát triển năng động của FWD đã giúp hợp tác Vietcombank - FWD gặt hái nhiều kết quả tích cực.
Vietcombank là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam với chiến lược số hóa mạnh mẽ và toàn diện, trong khi đó FWD là công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam, số 1 về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ (theo Forrester), đi đầu về ứng dụng công nghệ. Hợp tác Vietcombank - FWD đã và đang tạo nên mô hình bancassurance 4.0 hàng đầu tại Việt Nam khi cả hai bên đều tập trung áp dụng công nghệ hiện đại để mang đến khách hàng những trải nghiệm khác biệt.
Theo đại diện FWD - ông Lau Soon Liang, Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam: “Có thể nói, Vietcombank là một đối tác có thế mạnh nổi bật về công nghệ và chúng tôi đã khai thác hiệu quả thế mạnh này để gặt hái những thành quả rất ấn tượng chỉ sau năm đầu triển khai. Khởi đầu thuận lợi này sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt và giúp quá trình tham gia bảo hiểm của khách hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận lợi hơn, từ đó, hiện thực hóa tầm nhìn của FWD là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.
Ông Lau Soon Liang - Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam

Ông Lau Soon Liang - Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam

Là một công ty trẻ và không có quá nhiều nguyên tắc phải kế thừa, FWD có nhiều lợi thế để tiên phong phát triển các sản phẩm đa dạng và đột phá. Đây cũng là điểm giúp hợp tác Vietcombank - FWD có nhiều ưu thế trong việc tư vấn và đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Từ sản phẩm bảo hiểm giáo dục “FWD Con vươn xa 2.0”, sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo “FWD Cả nhà vui khỏe”, sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư “FWD Sống khỏe”, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí”, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “FWD Đón đầu thay đổi 2.0”, sản phẩm bảo hiểm dư nợ cá nhân “FWD Vững ước mơ” và gần đây nhất là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “FWD Nâng tầm vị thế”, tất cả các sản phẩm của FWD đang phân phối qua Vietcombank đều áp dụng các tiêu chuẩn “bảo hiểm dễ hiểu” để giúp khách hàng dễ dàng đọc hiểu sản phẩm và biết rõ quyền lợi của mình.
Có thể nói, những thành tựu mà Vietcombank và FWD đạt được trong 1 năm hợp tác vừa qua đã tạo nên một tiền đề vững chắc để hai bên tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình, tạo ra những đột phá mới, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bancassurance 4.0 mới mẻ, khác biệt.
Nhân dịp 1 năm hợp tác thành công và chào mừng kỷ niệm 58 năm sinh nhật Vietcombank, hai bên đã triển khai một loạt các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng

Duy trì bảo vệ - Thêm quà tri ân

Tặng quà cho các khách hàng đã mua bảo hiểm vào thời điểm hai bên bắt đầu hợp tác và tiếp tục đóng phí gia hạn hợp đồng năm thứ hai. Chi tiết xem tại đây

Mừng sinh nhật - Ngàn tri ân

Tặng quà là Vàng SJC và voucher cho khách hàng mua bảo hiểm trong thời gian từ 15.4 đến hết 30.4.2021. Chi tiết xem tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.