VietinBank khai thông dòng vốn rẻ

07/02/2017 08:00 GMT+7

Năm 2016, một trong những thành công lớn của VietinBank là duy trì mức lãi suất cạnh tranh, nhiều khi thấp nhất thị trường dành ưu đãi cho một số doanh nghiệp.

Với chủ trương đồng hành, hỗ trợ khách hàng tiếp cận dòng vốn nhanh chóng với lãi suất thấp, VietinBank đã trở thành người bạn tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp và người dân.
Tiết giảm chi phí để giảm lãi suất
Năm 2016, bám sát định hướng chỉ đạo điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, VietinBank đã triển khai tích cực và có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của doanh nghiệp (DN) và người dân. Cụ thể, VietinBank chủ động khai thác các nguồn vốn, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí, đi đầu trong việc giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ DN và người dân thuận tiện trong việc tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng. Theo đó, liên tục các chương trình ưu đãi lãi suất được VietinBank đưa ra cho cả các đối tượng khách hàng (KH) DN và cá nhân, được cộng đồng hưởng ứng tích cực.
Hồi tháng 10.2016, VietinBank đã hạ lãi suất cho vay ngắn hạn xuống mức tối đa 6%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ: Phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của DN nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của DN ứng dụng công nghệ cao; đồng thời hỗ trợ lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với ngư dân, hộ sản xuất, DN bị thiệt hại do bão lũ tại các tỉnh miền Trung.
Bên cạnh đó, các chương trình tín dụng với các mức lãi suất cho vay đặc biệt ưu đãi tiếp tục được áp dụng đối với các DN có tình hình tài chính tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả, sử dụng toàn diện các sản phẩm dịch vụ của VietinBank. Đối với các DN khởi nghiệp có phương án khả thi, áp dụng sáng kiến mới, VietinBank xem xét và có phương án hỗ trợ để các DN phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Với những giải pháp này, VietinBank đã thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và DN, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.
VietinBank kha i thông dòng vốn rẻ 2
VietinBank là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp và người dân Ảnh: H.B
Lãi suất thấp, tăng trưởng tín dụng cao
Riêng với KH cá nhân, hồi tháng 11.2016, VietinBank đã đưa ra chương trình “Lãi suất nhỏ, ước mơ lớn” phục vụ cho cá nhân/hộ gia đình có nhu cầu vay vốn từ VietinBank để sản xuất kinh doanh, tiêu dùng. Sau khi triển khai, chương trình tạo được hiệu quả tích cực, hỗ trợ KH trong sản xuất, phát triển kinh tế. Nhằm tạo điều kiện cho KH tiếp cận, sử dụng nguồn vốn ưu đãi, VietinBank gia hạn thời gian chương trình trong năm 2017.
Đặc biệt, đối với KH vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn (dưới 12 tháng), VietinBank áp dụng mức lãi suất ưu đãi, chỉ từ 7,0%/năm (ưu đãi 3 tháng). Mức lãi suất cho vay tiêu dùng trung, dài hạn được ưu đãi từ 7,5%/năm (ưu đãi 6 tháng), lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh trung, dài hạn từ 8,2%/năm (ưu đãi 8 tháng). Cùng với đó, KH chi lương qua VietinBank còn được giảm thêm 0,2%/năm so với mức ưu đãi lãi suất của chương trình. Bên cạnh lãi suất ưu đãi, VietinBank còn hỗ trợ tối đa mọi thủ tục, từ bước tư vấn đến thẩm định hồ sơ vay vốn.
Hướng tới lợi ích cao nhất cho KH, tạo cơ hội cho KH tiếp cận các đồng vốn giá rẻ, dịch vụ chuyên nghiệp đã thể hiện qua những chỉ tiêu kinh doanh của VietinBank trong năm 2016. Tổng dư nợ tín dụng của VietinBank đạt 720 nghìn tỉ đồng, tăng 18% so với năm 2015, hoàn thành kế hoạch đề ra. Đặc biệt đáng chú ý là cơ cấu tín dụng chuyển dịch tích cực, tín dụng đối với các lĩnh vực ưu tiên khuyến khích đạt tốc độ tăng trưởng 22,4%, cao hơn tăng trưởng tín dụng chung toàn hệ thống. Năm 2017, VietinBank đặt mục tiêu dư nợ tín dụng tăng khoảng 18%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.