VietinBank tiếp sức phát triển của cộng đồng doanh nghiệp

28/07/2017 08:00 GMT+7

VietinBank là một trong những ngân hàng đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp. Đây là động lực để VietinBank và cộng đồng doanh nghiệp phát huy năng lực, đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế.

Từ các chương trình tín dụng theo phân khúc...
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra dự báo: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2017 ở mức 6,5%, sau khi chỉ đạt mức 6,2% trong năm 2016. Từ đầu năm 2017 đến nay, cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã đề cập nhiều đến vấn đề mở rộng sản xuất, kinh doanh. Niềm tin của DN và các nhà đầu tư ngày càng tăng cao, thị trường chứng khoán tăng trưởng đều… Để hỗ trợ các DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), không thể không nhắc đến vai trò của các trung gian tài chính là các ngân hàng thương mại (NHTM) trong việc khơi thông nguồn tín dụng.
Tính đến hết tháng 6.2017, VietinBank đã đạt được nhiều thành tựu trong việc hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nguồn vốn tín dụng phục vụ hoạt động SXKD của DN. Dư nợ tín dụng khách hàng doanh nghiệp (KHDN) của VietinBank đạt hơn 500.000 tỉ đồng, tăng trưởng 10% so với giai đoạn cuối năm 2016, chiếm hơn 15% thị phần của toàn thị trường. VietinBank là ngân hàng (NH) đi đầu trong việc triển khai các chương trình tín dụng phục vụ đa dạng nhu cầu của từng phân khúc KHDN như: Chương trình Đồng hành cùng KHDN lớn, Đồng hành cùng KHDN vừa và nhỏ (VVN), Đồng hành cùng KHDN FDI với các mức lãi suất cho vay hấp dẫn hỗ trợ DN.
Bên cạnh đó, VietinBank còn tận dụng các nguồn vốn ưu đãi để có chính sách ưu tiên đối với các ngành nghề đặc thù, hỗ trợ hoạt động SXKD của cộng đồng DN trong ngành. VietinBank đã phát triển các chương trình và gói sản phẩm, dịch vụ (SPDV) toàn diện hướng tới các ngành như: Chương trình ưu đãi đối với KHDN VVN ngành Thương mại phân phối; Gói SPDV dành cho KHDN Ngành Dệt may, Chương trình ưu đãi lãi suất đối với KHDN vay mua ô tô...
... Đến các lĩnh vực ưu tiên của nền kinh tế
Hợp tác đưa dòng vốn vào phát triển kinh tế
Hợp tác đưa dòng vốn vào phát triển kinh tế Minh Minh
Ngoài các chương trình tín dụng phát triển theo phân khúc, VietinBank còn phát triển các chương trình hỗ trợ các DN thuộc các lĩnh vực ưu tiên của nền kinh tế theo định hướng của NHNN. Một số chương trình, lĩnh vực ưu tiên đặc thù đã được VietinBank triển khai hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của DN như:
- Chương trình Kết nối NH - DN, hướng tới các DN bình ổn và DN thuộc 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, đặc biệt quan tâm tới các DN VVN, DN hỗ trợ.
- Chương trình cho vay phát triển công nghiệp hỗ trợ, hướng tới cho vay đối với các dự án sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển của Nhà nước.
- Chương trình ưu đãi cho KHDN trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nhắm tới các dự án, phương án sản xuất - kinh doanh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch theo xu hướng phát triển chung của thế giới.
- Chương trình thanh niên khởi nghiệp, hướng tới các KHDN mới thành lập, bắt đầu hoạt động kinh doanh có các ý tưởng kinh doanh sáng tạo hoặc sử dụng công nghệ đột phá, góp phần đóng góp trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.
Với mỗi chương trình, VietinBank không chỉ là NH hỗ trợ đắc lực các DN về nguồn tài chính ưu đãi mà còn xây dựng các gói sản phẩm toàn diện bao gồm: Tiền gửi, thanh toán, tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, chuyển tiền… trên nền tảng công nghệ Core SunShine hiện đại hiện nay. Ngoài ra, VietinBank còn đóng vai trò là cầu nối giữa các DN nội địa và các DN nước ngoài trong chuỗi cung ứng, giúp các DN tiếp cận và nắm bắt các cơ hội kinh doanh.
Với mục tiêu “Nâng giá trị cuộc sống”, trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục cam kết hỗ trợ và đồng hành với cộng đồng DN Việt Nam thông qua các chương trình tín dụng ưu đãi theo phân khúc và lĩnh vực. Đồng thời, VietinBank đa dạng hóa các SPDV nhằm cung ứng tốt nhất cho thị trường, hỗ trợ hiệu quả cho các DN và nền kinh tế trong giai đoạn hội nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.