VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay

19/11/2019 17:38 GMT+7

Với vai trò, vị thế chủ lực và then chốt trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam, từ đầu năm 2019 đến nay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước liên quan tới việc kiểm soát giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay, từ đó hỗ trợ có hiệu quả với sự phát triển của doanh nghiệp, cá nhân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ngày 19.11.2019 VietinBank đã ban hành văn bản điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn tối đa từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Từ đầu năm 2019, VietinBank đã nhiều lần giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp nhất.
Đại diện VietinBank cho biết: Ngân hàng luôn dành những hỗ trợ đặc biệt đối với các ngành/lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước thông qua đẩy mạnh cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn và đẩy mạnh cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) thông thường, hỗ trợ các doanh nghiệp SXKD tốt tiếp cận tín dụng với chi phí hợp lý như: Chương trình Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp; chương trình lãi vững chãi tương lai; chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp thương mại phân phối… nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Để có cơ sở giảm lãi suất cho vay, từ đầu năm 2019 đến nay, VietinBank đã chủ động khai thác các nguồn vốn hợp lý, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, quản trị chi phí hoạt động, triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay. Đây là những hành động kịp thời, thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của VietinBank trong việc chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế của đất nước.
VietinBank khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ vốn cho các khách hàng có dự án khả thi, hiệu quả đối với kinh tế, xã hội đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.