Vietnam Airlines cấm ký gửi pin Lithium hư hỏng trong hành lý

Mai Hà
Mai Hà
20/11/2019 11:26 GMT+7

Vietnam Airlines cho biết hãng cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium ảnh hưởng tới an toàn bay trên tất cả chuyến bay của hãng từ ngày 15.11, khách hàng không tuân thủ sẽ bị từ chối bay.

Cụ thể, Vietnam Airlines cấm vận chuyển lên tàu bay dưới mọi hình thức với pin Lithium bị hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất; các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium bị hư hỏng.
Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium không bị hư hỏng nhưng nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất chỉ được phép mang dưới dạng hành lý xách tay và tắt nguồn, cấm vận chuyển dưới dạng hành lý và hàng hóa ký gửi.
Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất, nhưng đã được thay pin bởi nhà sản xuất và không nằm trong danh sách bị triệu hồi thì không bị cấm vận chuyển.
Hãng khuyến cáo hành khách lưu ý và tuân thủ quy định trên để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Hành khách mang theo thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay và trong toàn bộ thời gian bay.
Hành khách cần thông báo ngay cho tiếp viên hàng không khi phát hiện các thiết bị có dấu hiệu hỏng hóc, nóng, tạo khói, bị mất hoặc rơi vào cấu trúc ghế trên tàu bay.
Vietnam Airlines đã phối hợp với các bên liên quan để xây dựng quy trình kiểm soát, câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay để đảm bảo thực hiện quy định. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu các hãng xây dựng phương án cấm vận chuyển pin Lithium bị hư hỏng trên máy bay. Hiện, pin Lithium được sử dụng trong các dòng máy điện thoại thông minh và máy tính Macbook. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.