Vietnam Airlines đưa 'giấc mơ bay' Boeing 787 chào mừng sân bay Cát Bi

13/05/2016 08:00 GMT+7

Siêu máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay khai trương đi/đến sân bay Cát Bi chào mừng Cát Bi trở thành cảng hàng không quốc tế mới.

Dưới sự hiện diện và chứng kiến của đại điện các bộ, ban ngành T.Ư và TP.Hải Phòng, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner số hiệu VN-A861 đã thực hiện thành công chuyến bay VN1182 từ TP.HCM hạ cánh tại sân bay quốc tế Cát Bi lúc 9 giờ 25 và chuyến bay VN1183 khởi hành từ sân bay Cát Bi đi TP.HCM lúc 10 giờ 45.
Chia sẻ sau chuyến bay, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, việc Vietnam Airlines tổ chức vận hành, khai thác thành công và hạ cánh an toàn máy bay thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner nhân dịp khai trương sân bay quốc tế Cát Bi như một món quà chúc mừng của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tới sân bay Cát Bi nói riêng và TP.Hải Phòng nói chung. “Cùng với việc triển khai các dịch vụ đồng bộ tại sân bay với chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, việc đưa tàu bay thế hệ mới Boeing 787 đến sân bay Cát Bi nhằm hiện thực hóa cam kết của Vietnam Airlines luôn đồng hành với các cảng hàng không trong nước, khẳng định năng lực khai thác, phát triển mạng bay nội địa và quốc tế, nâng cấp chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Minh khẳng định.
Chuyến bay khai trương được thực hiện thành công đã bước đầu đánh dấu năng lực và hiệu quả khai thác của cảng hàng không quốc tế mới Cát Bi, cho phép cất hạ cánh các máy bay hiện đại thế hệ mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines đã khai thác đường bay đi/đến Hải Phòng từ những năm 1990, đến nay vẫn đang tiếp tục duy trì, phát triển để TP.Hải Phòng cùng với Hà Nội trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Bắc bộ. Dự kiến, trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để khảo sát, đánh giá nhu cầu tăng tần suất, mở mới các đường bay đi/đến Hải Phòng, đặc biệt là các đường bay quốc tế, cũng như chính thức đưa vào khai thác các máy bay thế hệ mới như Boeing 787 Dreamliner và Airbus 350-900 XWB nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.
Hiện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 100 chuyến/tuần trên 4 đường bay đi và đến sân bay Cát Bi, trong đó Vietnam Airlines khai thác 3 đường bay Hải Phòng - TP.HCM/Đà Nẵng/Nha Trang và Jetstar Pacific khai thác 2 đường bay Hải Phòng - TP.HCM/Buôn Ma Thuột. Hải Phòng cũng là điểm đến trọng tâm, nằm trong chương trình thương hiệu kép giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific để phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách đi và đến khu vực duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam.
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được Hải Phòng, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng, gồm đường cất hạ cánh mới, cải tạo hệ thống đường lăn, xây dựng mới sân đỗ máy bay bảo đảm 8 vị trí đỗ cho máy bay A321 vào giờ cao điểm, lắp đặt hệ thống đèn đêm, nhà ga hành khách công suất 2 triệu lượt/năm, đài kiểm soát không lưu... Tổng mức đầu tư của dự án là 3.660 tỉ đồng. Hiện nay, cảng hàng không quốc tế Cát Bi có tần suất trung bình 36 lượt chuyến/ngày. Sản lượng hành khách năm 2015 đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng 35,6% so với năm 2014. Sau khánh thành, Bộ GTVT đã công bố quyết định chuyển cảng hàng không Cát Bi thành cảng hàng không quốc tế, chính thức đón các chuyến bay quốc tế từ 0 giờ ngày 11.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.