Vietnam Airlines đưa tinh hoa ẩm thực Việt vươn xa

0
Với khát khao biến từng chặng bay trở thành một trải nghiệm truyền cảm hứng, Vietnam Airlines đã tìm thấy sự kết hợp cùng Đại sứ ẩm thực - bếp trưởng người Úc gốc Việt tài hoa Luke Nguyễn.
Thưởng thức tô phở nóng hổi, tươi ngon nguyên chất Hà Nội trên độ cao hàng ngàn mét là một trong những trải nghiệm khó quên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng Thưởng thức tô phở nóng hổi, tươi ngon nguyên chất Hà Nội trên độ cao hàng ngàn mét là một trong những trải nghiệm khó quên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng
Thưởng thức tô phở nóng hổi, tươi ngon nguyên chất Hà Nội trên độ cao hàng ngàn mét là một trong những trải nghiệm khó quên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng
Đây cũng là dấu ấn đặc biệt trong hành trình hơn 2 thập niên vươn cánh bay nối Việt Nam - Úc của Vietnam Airlines, góp phần quảng bá những giá trị Việt đến với thế giới.
Ngày 16.2, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Sydney (Úc), Vietnam Airlines và bếp trưởng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn chính thức trao hợp đồng ký kết Đại sứ ẩm thực toàn cầu.
Sự hợp tác này thực sự có ý nghĩa lớn trong năm 2018 - năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Úc và Việt Nam. Khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Úc từ năm 1995, Vietnam Airlines đã đóng góp một phần quan trọng trong hành trình kết nối hai nước. Và tới nay, Úc vẫn là một trong những thị trường chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của hãng.
Các tiếp viên Vietnam Airlines trong một buổi tập huấn kỹ năng phục vụ đồ ăn
Các tiếp viên Vietnam Airlines trong một buổi tập huấn kỹ năng phục vụ đồ ăn
Năm 2017, tổng khách vận chuyển trên các đường bay thẳng của Vietnam Airlines đạt trên 462.000 lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 68% thị phần khách đi lại giữa hai nước. Cùng với việc khai thác 17 chuyến bay/tuần bằng máy bay thế hệ mới hiện đại bậc nhất thế giới Boeing 787 đến Úc, Vietnam Airlines vẫn đang giữ vị trí hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước. Đặc biệt từ tháng 3.2017, Vietnam Airlines đã mở và đến nay vẫn là hãng duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Sydney, nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Úc với chất lượng phục vụ 4 sao.
Bên cạnh đó, ngoài việc khai thác các đường bay thẳng tới Sydney và Melbourne, Vietnam Airlines còn có hợp đồng liên danh linh hoạt với Qantas Airways, nhờ đó phục vụ được các đối tượng khách hàng có nhu cầu đến các điểm nội địa Úc như Brisbane, Adelaide, Canberra, Auckland, Wellington… Tới đây, để đáp ứng nhu cầu giao thương, du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia, Vietnam Airlines cũng sẽ nghiên cứu tăng tần suất và mở các đường bay mới tiềm năng đến Úc.
Ẩm thực Việt lên bản đồ thế giới
Luke Nguyễn - Đại sứ ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines
Luke Nguyễn - Đại sứ ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines
Mối “tơ duyên” của bếp trưởng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn với Vietnam Airlines bắt nguồn từ những chuyến bay giữa Úc - Việt Nam để khám phá và cảm nhận ẩm thực đất mẹ. Hương vị món ăn riêng giúp Luke Nguyễn nổi tiếng trên thế giới ngoài chất riêng của một đầu bếp tài năng, còn bắt nguồn từ cảm hứng của những “nhà cung cấp ẩm thực đường phố Việt” mà anh nhận được trong suốt hàng trăm chuyến bay trở về cùng Vietnam Airlines 20 năm qua.
Giấc mơ đưa ẩm thực Việt Nam lên bản đồ thế giới của Luke Nguyễn cũng tương đồng với khát vọng mang giá trị văn hóa Việt, ẩm thực Việt giới thiệu trên từng chuyến bay của Vietnam Airlines. “Từ năm 12 tuổi, tôi đã mang trong mình mục tiêu và niềm đam mê chia sẻ ẩm thực Việt đến với nước Úc và sau đó là đưa ẩm thực Việt Nam lên bản đồ thế giới, cho mọi người thấy ẩm thực Việt phong phú và tuyệt vời đến nhường nào. Với hàng chục đường bay quốc tế, Vietnam Airlines sẽ giúp tôi đưa ẩm thực Việt vươn xa hơn nữa”, Luke Nguyễn chia sẻ.
Theo hợp đồng ký kết, trong 3 năm từ 2018 - 2020, Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 8 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng thương gia, tư vấn cho 50 món ăn hạng thương gia... Như giấc mơ ấp ủ của Luke Nguyễn, kế hoạch tương lai của anh là giới thiệu nhiều món ăn được yêu thích từ khắp mọi nơi trên thế giới đến tất cả thực đơn của Vietnam Airlines.
Với Vietnam Airlines, như khẳng định của Phó tổng giám đốc Lê Hồng Hà, không chỉ mang sứ mệnh của hãng hàng không vận chuyển mà còn là cầu nối quốc gia trong các hoạt động kết nối giao thương, chính trị và đặc biệt là quảng bá những giá trị Việt với thế giới. Hợp tác với Luke Nguyễn là nguồn cảm hứng xuất phát từ chính sự đồng điệu trong việc trân trọng giá trị văn hóa, mong muốn được chào đón và kết nối toàn cầu trên những cánh bay của Vietnam Airlines.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dân đi siêu thị sắm tết /// Ảnh: T.Xuân

Chen chân siêu thị mua đồ tết

Tối 21.1 (tức 27 âm lịch), lượt người đến siêu thị Big C (TP.Đà Nẵng) tranh thủ mua sắm tết đông gấp nhiều lần, đặc biệt ở khu vực trái cây.