Viettel hoàn thành phủ sóng 4G bệnh viện dã chiến Đà Nẵng

07/08/2020 15:20 GMT+7

Ngày 6.8.2020 Viettel đã hoàn thành toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới và dịch vụ tại bệnh viện dã chiến đặt trong Cung Thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng).

Viettel đã lắp đặt, phát sóng trạm BTS 4G mới phủ cả bên trong và ngoài bệnh viện. Dung lượng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của toàn bộ y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà cũng như quá trình tổ chức, điều hành phòng, chống dịch Covid-19.
Viettel cũng triển khai cầu truyền hình cho bệnh viện dã chiến ở Cung Thể thao Tiên Sơn và huyện Hòa Vang. Trước đó, các điểm cầu truyền hình của Viettel cũng đã được bố trí tại Sở Y tế, bệnh viện C, bệnh viện Đà Nẵng để hỗ trợ công tác họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và hội chẩn từ xa cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây.
 Công tác kỹ thuật được đảm bảo nhanh chóng

Công tác kỹ thuật được đảm bảo nhanh chóng

Song song với đó, Viettel đã tiến hành bổ sung dung lượng mạng lưới tại 23 khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, đáp ứng nhu cầu liên lạc, giải trí, học tập, kết nối công việc cho người dân.
Nhân viên kỹ thuật Viettel lắp đặt cầu truyền hình tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng

Nhân viên kỹ thuật Viettel lắp đặt cầu truyền hình tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng

Đại diện Viettel cho biết: “Nhân sự kỹ thuật của Viettel luôn trực 24/7 để giám sát và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân giữa bối cảnh dịch diễn biến phức tạp”.
Bên cạnh đó, Viettel miễn phí 60GB data/tháng, miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút/cuộc và tặng 50 phút gọi ngoại mạng/tháng cho các cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên đang làm việc tại khu cách ly.
Đối với các khách hàng đang phải cách ly tập trung, Viettel hỗ trợ gói ưu đãi sử dụng trong 14 ngày gồm tặng 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút.
Ngoài ra, để hỗ trợ các giảng viên, sinh viên không bị gián đoạn dạy và học, Viettel miễn phí data truy nhập vào hệ thống đào tạo trực tuyến của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
 Test tín hiệu cầu truyền hình

Test tín hiệu cầu truyền hình

Viettel sẽ tiếp tục đồng hành cùng TP.Đà Nẵng triển khai các biện pháp hỗ trợ chính quyền, khách hàng, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua đó góp phần kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Viettel tăng cường năng lực hệ thống kê khai y tế

Trước đó, ngày 3.8, Viettel  đã xung phong hoàn thành nâng cấp năng lực hệ thống kê khai y tế điện tử (Vietnam Health Declaration) lên 30% nhằm phục vụ người dân và hỗ trợ Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 tốt hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại.
Theo số liệu của tập đoàn Viettel, trong một tuần trở lại đây, lưu lượng của ứng dụng này có xu hướng tăng theo “đồ thị thẳng đứng”, chạm mốc 1,1 triệu lượt kê khai, gấp gần 28 lần so với tuần trước.
Đến ngày 3.8, Viettel đã nâng cấp hệ thống với khả năng lưu trữ bản ghi hồ sơ kê khai đã tăng từ 22 triệu lên hơn 28 triệu bản ghi. Ứng dụng cũng đáp ứng cho hơn 10.000 người dùng truy cập đồng thời, thay vì 8.000 người như trước đây.
Song song với đó, Viettel đã chuẩn bị thêm 3 hệ thống dự phòng khác, có chức năng tương đương hệ thống đang dùng, sẵn sàng hỗ trợ, nâng năng lực hệ thống gấp thêm 4 lần. Một hệ thống lưu trữ không giới hạn khác cũng đã được Viettel bố trí phục vụ việc chuyển những dữ liệu khai báo cũ sang đây. Việc này nhằm tránh đầy bộ nhớ ứng dụng và hỗ trợ Bộ Y tế trong quá trình xác minh thông tin y tế đã được kê khai của người dân ở bất cứ thời điểm nào.
Viettel cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp, phương án kỹ thuật khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin cho khách hàng, người dân cũng như tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, ban, bộ, ngành trong “cuộc chiến mới” với dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.