VinaCapital và chiến lược đưa thương hiệu Yến Việt xứng tầm quốc gia và quốc tế

16/01/2013 05:25 GMT+7

Với cam kết đưa sản phẩm tổ yến thật nguyên chất hoàn toàn thiên nhiên đến với người tiêu dùng, Yến Việt đã hiện thực hóa bằng sự hợp tác giữa Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Trường đại học Nha Trang và Intertek Việt Nam để đưa ra quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest áp dụng trong sản xuất tổ yến.

Ông Andy Ho - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư VinaCapital, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Yến Việt, chia sẻ tầm nhìn về tiềm năng của Yến Việt và chiến lược đưa ra thị trường những sản phẩm yến thật, sạch cho người Việt Nam:

Là một trong những quỹ đầu tư quốc tế hàng đầu, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm đầu tư quốc tế cùng sự am hiểu về thị trường địa phương để giúp các công ty trong quỹ phát triển thành công khi hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá Yến Việt là một công ty đáp ứng các điều kiện phát triển của thị trường về loại thực phẩm cao cấp mà Quỹ VinaCapital hướng tới. Để đầu tư vào Yến Việt, quỹ chúng tôi gồm những chuyên gia kinh tế đã đánh giá toàn diện từ trên xuống, trên tầm vĩ mô của nền kinh tế và các ngành để chọn lựa những lĩnh vực đầu tư tiềm năng, đồng thời đội ngũ các giám đốc đầu tư đưa ra những phân tích từ dưới lên, đánh giá về tiềm năng và năng lực của doanh nghiệp. Từ hai yếu tố cộng hưởng này, chúng tôi quyết định đầu tư, cơ cấu lại và xây dựng các giá trị thương hiệu để Yến Việt thực sự là công ty mạnh, sản phẩm chất lượng đúng như cam kết.

Ông đánh giá tiềm năng của ngành yến như thế nào?

Thị trường thực phẩm ở Việt Nam có tiềm năng rất lớn, trong đó có ngành thực phẩm cao cấp tổ yến. Sản phẩm tổ yến có nhiều chất dinh dưỡng như a xít amin, khoáng chất… giúp phát triển về trí lực cũng như duy trì sức khỏe cho 90 triệu dân Việt Nam và giới đầu tư, thời điểm này đầu tư vào Yến Việt là một cơ hội lớn. Khi GDP của đất nước tăng trưởng cao, thu nhập của người dân ngày càng tăng thì cơ hội dành cho các khoản chi về thực phẩm, chăm sóc sức khỏe… cũng tăng theo.

Cam kết yến thật nguyên chất hoàn toàn thiên nhiên của Yến Việt được thể hiện như thế nào?

Trước đây, các sản phẩm tổ yến được cho là thật, sạch nhưng đó chỉ là của phía công ty đưa ra. Người tiêu dùng cũng chưa ý thức được tầm quan trọng của việc kiểm định chất lượng. Và nay, chúng tôi sẽ đưa tổ yến về với giá trị thật của nó thông qua lời cam kết với quy trình khoa học có sự kiểm định chất lượng từ Interek Việt Nam. Ngày 12.1.2013, Công ty CP Yến Việt ký kết hợp tác với Viện Công nghệ sinh học và môi trường (ĐH Nha Trang) và Intertek Việt Nam, công ty hàng đầu trên thế giới về kiểm định chất lượng để đưa ra quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest áp dụng trong chế biến tổ yến, đảm bảo là tổ yến thật và sạch, bảo toàn dưỡng chất thiên nhiên của tổ yến Việt. Thông tin này được truyền tải tới người tiêu dùng thông qua chứng thư chất lượng trong mỗi sản phẩm tổ yến của Yến Việt.

Được biết công ty đã xây dựng hoàn chỉnh chiến lược đưa Yến Việt trở thành một thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế, ông có thể cho biết thêm về điều này?

Rất nhiều công ty nước ngoài nhập khẩu hàng lương thực, thực phẩm thô của Việt Nam sau đó chế biến, đóng gói mang thương hiệu của họ và bán ra thị trường với giá rất cao.

Đầu tư vào Yến Việt, chúng tôi muốn tổ yến Việt Nam phải tinh, có giá trị kinh tế và là một thương hiệu mạnh. Chúng tôi đã cơ cấu Yến Việt lại một cách đồng bộ từ nâng cấp quản trị doanh nghiệp, tài chính, marketing, sales… để tạo giá trị minh bạch, quy mô và tầm vóc lớn hơn, đưa công ty lên niêm yết sàn chứng khoán.

Tổ yến Việt Nam được các chuyên gia quốc tế đánh giá có chất lượng tốt hơn các quốc gia khác, đây chính là tiền đề để VinaCapital đầu tư xây dựng thương hiệu công ty lên chuẩn quốc gia và quốc tế. 

Chúng tôi đưa ra các tiêu chuẩn mang tính chất nền tảng đó là tổ yến thật & sạch. Để làm được điều này, Yến Việt đầu tư bài bản vào nghiên cứu khoa học, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Một trong những tiêu chí mà Yến Việt khẳng định là tổ yến giúp người tiêu dùng có sức khỏe và sắc đẹp. Mong muốn của chúng tôi là không chỉ khách hàng trong nước mà Yến Việt phải là thương hiệu quốc gia và từng bước trở thành thương hiệu quốc tế để khách hàng nước ngoài phải biết đến như người Việt biết về nhân sâm Hàn Quốc. Du khách nước ngoài đến Việt Nam tham quan khi trở về phải có trong giỏ một món quà, đó là tổ yến từ Yến Việt.

Xin cám ơn ông!

Tường Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.