VinFast được bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD

10/10/2018 06:48 GMT+7

Ngày 9.10, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast đã được Euler Hermes (Cơ quan Tín dụng xuất khẩu thuộc chính phủ Đức) bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD nhằm nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất.

* VinFast tuyển đại lý ủy quyền kinh doanh
Giao dịch do Credit Suisse AG (“Credit Suisse”) và Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (“HSBC”) cùng thu xếp. Gói tài chính trị giá 950 triệu USD, có lãi suất thấp, trong thời hạn lên tới 12 năm, nhằm hỗ trợ VinFast nhập khẩu máy móc, thiết bị từ các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ chính của Đức. Đây là giao dịch đầu tiên được Euler Hermes bảo lãnh cho một công ty tư nhân tại VN.
Với số lượng đối tác tham gia đông đảo (9 nhà cung cấp); quy mô vốn lớn (gần 1 tỉ USD); thời hạn vay dài (12 năm) và triển khai thu xếp trong thời gian rất ngắn - giao dịch đã trở thành một thương vụ kỷ lục, mang tính bước ngoặt, khẳng định uy tín và vai trò tiên phong của VinFast nói riêng và Tập đoàn Vingroup nói chung trên thị trường vốn quốc tế. Giữ vai trò đồng thu xếp vốn và đồng giữ sổ đối với khoản tài trợ vốn vay trị giá 950 triệu USD trên là ngân hàng Credit Suisse và HSBC.
Ông Lê Hoài Anh, Giám đốc điều hành, Ngân hàng đầu tư & thị trường vốn châu Á - Thái Bình Dương Credit Suisse, cho biết: “Credit Suisse hân hạnh được đồng thu xếp và tài trợ cho giao dịch quan trọng này. Vốn huy động thông qua thương vụ sẽ hỗ trợ cho VinFast trên hành trình đầy cảm hứng để định vị công ty trở thành một nhà sản xuất ô tô toàn cầu”.
Ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc HSBC VN, cũng khẳng định: “Chúng tôi tự hào là một phần của thỏa thuận mang tính bước ngoặt để hỗ trợ quá trình sản xuất xe hơi mang thương hiệu Việt đầu tiên”.
Trước đó, vào tháng 7.2018, VinFast cũng đã hoàn thành việc phân phối khoản vay thương mại hợp vốn trị giá 400 triệu USD đầu tiên, do 4 ngân hàng nước ngoài đồng thu xếp và tài trợ. Giao dịch nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 10 ngân hàng châu Á và châu Âu, khẳng định uy tín và vị thế của VinFast cũng như Vingroup trên thị trường quốc tế.
Cũng vào hôm qua, VinFast thông báo tiến hành tuyển đại lý ủy quyền kinh doanh xe ô tô trên toàn quốc từ ngày 9 - 20.10. Hệ thống đại lý ủy quyền kinh doanh của VinFast triển khai cùng lúc cả 3 mô hình: 1S (bán hàng); 2S (cung cấp dịch vụ và phụ tùng) và 3S (bán hàng và cung cấp dịch vụ và phụ tùng) nhằm tăng cường độ phủ và sự tiện lợi cho người tiêu dùng.
Trong đó, mô hình 1S được đặt ở các vị trí đắc địa trong các quận trung tâm, có diện tích mặt bằng tối thiểu 280 m2, mặt tiền 14 m trở lên. Trong vòng bán kính 10 km tính từ cơ sở 1S là mô hình 2S với tổng diện tích mặt bằng 1.800 m2, mặt tiền từ 25 m. Mô hình 1S và 2S chỉ được áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM.
Riêng mô hình 3S được áp dụng ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc theo 2 tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể, tại Hà Nội và TP.HCM, mô hình 3S yêu cầu mặt tiền tối thiểu dài 25 m, diện tích mặt bằng ít nhất từ 2.000 m2, trong khi ở các tỉnh thành còn lại, mô hình 3S sẽ có mặt tiền tối thiểu là 35 m, diện tích mặt bằng từ 2.500 m2 trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.