Vingroup sở hữu 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

17/09/2016 06:54 GMT+7

Đó là Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl và một công ty con thuộc Tập đoàn Vingroup đã lần lượt được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất VN 2016 do Brand Finance công bố ngày 15.9 vừa qua.

 Đặc biệt, Vinhomes năm thứ 2 liên tiếp là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào top 5.
Các chuyên gia Brand Finance đánh giá, năm 2016 Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại VN (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015. Các thương hiệu khác của Vingroup đều tăng giá trị gần gấp đôi và thăng hạng trong top 50: Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã ngay lập tức vào top 20. Ngoài ra, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty CP phát triển đô thị Nam Hà Nội cũng hiện diện trong top 50.
Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp Công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách này tại VN. Theo đó, các thương hiệu top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu top 50 của VN. Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.
Xếp hạng định giá thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu duy nhất tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.