Vinh danh 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020

0 Thanh Niên Online
Trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm nay, có 17 doanh nghiệp là những cái tên quen thuộc suốt 7 kỳ xét duyệt, kể từ lần đầu tiên đến nay.
Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ /// Ảnh TCCT Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ - Ảnh TCCT
Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ
Ảnh TCCT
Tối 25.11, Bộ Công thương tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, cho hay điểm nhấn của chương trình năm 2020 là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).
Bên cạnh đó, số lượng các doanh nghiệp mới tham gia chương trình có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Kết quả năm nay cũng ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.
"Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa”, ông Tuấn Anh nói.
Vinh danh 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020 - ảnh 1

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 2020

Ảnh TCCT

Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia thông tin, theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp này đạt trên 1,4 triệu tỉ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 200.000 tỉ đồng.

"Phải là doanh nghiệp dẫn dắt, lan toả"

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ giao Bộ Công thương quản lý, thực hiện với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về sản phẩm hàng hóa, đa dạng, phong phú về dịch vụ, tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, việc số lượng các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng nhanh qua các kỳ xét chọn cho thấy, chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng được cải thiện.
Các doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động của mình. “Các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia không thụ động đợi sóng gió đi qua, không vì khó khăn mà dừng lại, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và duy trì xuất khẩu, tăng khả năng cạnh tranh của hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế”, Phó thủ tướng nói.
Phó thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia; đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.
"Cùng với đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của chương trình là “chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”, phấn đấu để xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, dẫn dắt, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ hiệu quả sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam", Phó thủ tướng kỳ vọng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Theo đánh giá của các bà nội trợ mua hàng tết trong siêu thị chỉ có hàng đại trà, không có hàng độc lạ	 /// ảnh: Ng.Nga

Đặc sản tết xuống phố

Đến hẹn lại lên, các nhà sản xuất hàng tết đã “vắt óc” để có những đặc sản mới mẻ, bắt mắt, an toàn hơn và... ngon hơn. Thông điệp “món cũ, cách nhìn mới” đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng cho những đặc sản tết.