Vịt nuôi thịt rớt giá thê thảm do dịch virus Corona

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/02/2020 15:27 GMT+7

Hàng chục ngàn con vịt nuôi thịt của người dân H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đến ngày xuất chuồng bán nhưng không có thương lái mua do ảnh hưởng của dịch virus Corona .

Trại vịt của anh Nguyễn Ngọc Hiếu (thôn Hiệp Cường, xã Cù Bị) có 4.000 con vịt thịt, trong đó có 2.000 con đã đến ngày xuất chuồng bán nhưng vì dịch virus Corona nên thương lái ép giá, thậm chí không có người đến mua.

Người nuôi vịt buồn méo mặt vì thương lái ép giá giữa mùa virus corona

Anh Hiếu cho vịt ăn

Ảnh: Nguyễn Long

“Vịt đã đến ngày xuất chuồng nhưng nhiều ngày nay không có người đến mua. Nhiều thương lái đến trả giá thấp gần một nửa nhưng sau đó cũng không chịu đến thu mua”, anh Hiếu buồn bã.

Anh Hiếu cho biết, nếu trước đây giá thịt vịt mỗi ký thương lái đến trại mua từ 38.000 - 40.000 đồng thì hiện nay các thương lái chỉ mua từ 22.000 - 24.000 đồng/kg.

“Với giá như hiện nay thì mỗi ký người nuôi vịt lỗ từ 6.000 - 10.000 đồng. 4.000 con vịt của tôi sẽ lỗ trên 80 triệu đồng. Chưa kể mỗi ngày tôi phải cho vịt ăn hết 10 triệu đồng tiền cám”, anh Hiếu ngao ngán.

Giá vịt nuôi lấy thịt đang giảm khiến người dân lao đao

Ảnh: Nguyễn Long

Theo anh Hiếu, trước đây gia đình anh nuôi heo nhưng dịch tả lợn châu Phi đã làm cả đàn chết, thiệt hại 2 năm liền hơn 1 tỉ đồng. Nuôi heo bị lỗ, anh đầu tư vào nuôi vịt nhưng hiện nay giá vịt thấp, không có người đến thu mua khiến gia đình anh lao đao. "Các thương lái đến mua vịt nói do ảnh hưởng của dịch virus Corona và cúm A/H5N1 nên người dân không ăn thịt vịt nhiều nên hiện nay giá giảm" - anh Hiếu nói. 

Chị Nguyễn Thị Lan (ngụ thôn Hiệp Cường) có hai trại nuôi 2.000 con vịt thịt đã đến ngày xuất bán nhưng thương lái chỉ trả giá có 22.000 đồng/kg, rất thấp so với giá trước đây. Dù chị chấp nhận lỗ để bán cho xong đàn nhưng có nhiều người đến trả giá rồi lại bỏ đi mà không quay lại thu mua.

Một lãnh đạo UBND xã Cù Bị cho biết trên địa bàn xã Cù Bị có hơn 10 trại nuôi vịt thịt, đang đến ngày xuất bán nhưng giá vịt quá thấp do dịch virus Corona khiến người chăn nuôi lao đao.

“Địa phương cũng khuyến cáo người dân không tăng đàn nuôi thêm trong mùa dịch virus Corona và cúm A/H5N1 để tránh thiệt hại về kinh tế”, lãnh đạo này nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.