VN là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Á

21/01/2016 08:00 GMT+7

Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto đặt nhiều kì vọng trước những tín hiệu tích cực từ môi trường kinh doanh và những giải pháp hiệu quả để tháo gỡ những rào cản trong kinh doanh cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto đặt nhiều kì vọng trước những tín hiệu tích cực từ môi trường kinh doanh và những giải pháp hiệu quả để tháo gỡ những rào cản trong kinh doanh cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Takaaki Nishii - Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto cùng Ban lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 19.1.2016Ông Takaaki Nishii - Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto cùng Ban lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 19.1.2016
Ngày 18 và 19.1, Ông Takaaki Nishii, Chủ tịch & Giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomoto đã có chuyến thăm tới Việt Nam. Bên cạnh viếng thăm công ty và các nhà máy của Ajinomoto Việt Nam, ông Nishii đã thăm thị trường, gặp mặt khách hàng và có cuộc gặp gỡ với báo chí để chia sẻ tầm nhìn và định hướng của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu cũng như kế họach đầu tư phát triển mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.
Trong những năm qua, Việt Nam luôn là một trong những điểm đến đầu tư và mở rộng kinh doanh được ưu tiên của các doanh nghiệp Nhật Bản. Năm 2015 đánh dấu sự kiện quan trọng khi hiệp định TPP được thông qua, trong đó Nhật Bản và Việt Nam được đánh giá là 2 nhân tố tích cực nhất tại Châu Á, hứa hẹn sẽ là nền tảng quan trọng thúc đẩy mối quan hệ Việt Nhật trong thời gian tới. Trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động rất thành công tại Việt Nam không thể không nhắc đến Ajinomoto. Ajinomoto Việt Nam là doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam từ rất sớm (thành lập từ 1991) và có nhiều đóng góp tích cực đến mối quan hệ Việt Nhật trong suốt 25 năm qua không chỉ trong hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo cơ hội việc làm cho người Việt, mà còn ở những hoạt động đóng góp cho xã hội thông qua các dự án, chương trình hợp tác cùng với các cơ quan, bộ ngành tại Việt Nam trong mục tiêu cải thiện dinh dưỡng cho người Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ.
Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto thăm thị trường tại chợ Thủ Đức, TP.HCM
Ông Nishii cho biết quy mô kinh doanh của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tăng tới khoảng 7 lần trong vòng 10 năm qua, kể từ năm 2004 khi Ajinomoto chính thức được vận hành bằng 100% vốn đầu tư của Tập đoàn. Với mục tiêu tăng gấp 3 lần quy mô kinh doanh vào năm 2020 so với năm 2013, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang không ngừng mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực kinh doanh mới bằng cách nắm bắt nhanh nhạy và chính xác nhu cầu của người tiêu dùng cũng như am hiểu sâu sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó, người đứng đầu Tập đoàn Ajinomoto cũng tự hào chia sẻ chính sách nhân sự là một trong những chìa khóa đưa đến thành công của một trong những nhà sản xuất thực phẩm và axit amin hàng đầu thế giới hiện nay, cụ thể như phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực tại mỗi địa phương, gia tăng tỷ lệ lãnh đạo là người bản địa, đẩy mạnh và phát triển sự nghiệp cho nhân viên nữ.
Ông Nishii nhấn mạnh triển vọng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam và thành công như Ajinomoto với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam thông qua các sản phẩm đề cao tính an toàn và chất lượng, sản xuất gắn liền bảo vệ môi trường và tuân thủ đồng thời hoạt động kinh doanh tạo lập những giá trị chung đóng góp cho sự phát triển bền vững và giải quyết những vấn đề cho xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.