VN-Index chốt tuần giảm hơn 5 điểm

Mai Phương
Mai Phương
19/10/2018 18:28 GMT+7

Từ mức giảm gần 17 điểm trong phiên sáng nhưng cuối phiên VN-Index chỉ còn giảm hơn 5 điểm.

Đóng cửa thị trường hôm nay 19.10, hai chỉ số chứng khoán đi ngược nhau. Trong khi VN-Index bị mất 5,11 điểm xuống 958,63 điểm thì chỉ số HNX-Index đã hồi phục và tăng thêm 0,18 điểm lên 108,1 điểm.
Nếu như phiên sáng, hầu hết các cổ phiếu lao dốc đưa VN-Index  giảm mạnh thì trong đợt khớp lệnh buổi chiều, nhiều mã blue-chips quay đầu tăng giá như PNJ, MSN, GMD, VNM, VPB,… đã giúp VN-Index thu hẹp đà giảm. Đồng thời một số cổ phiếu vừa và nhỏ cũng bứt phá như cặp đôi cổ phiếu HNG và HAG của bầu Đức tăng lần lượt 4,7% và 3,5% với lượng giao dịch tăng vọt ngay sau khi HAG lên tiến giải thích về nguyên nhân vụ kiện với FPT Capital.
Lượng cổ phiếu tăng giá trên sàn chứng khoán TP.HCM đã lên 106 mã. Tuy nhiên số chứng khoán giảm giá vẫn nhiều hơn, với các cổ phiếu vốn hóa lớn như VJC, SAB, ROS, GAS, SSI, CTD, DHG, VCB,… Vì vậy không thể đưa chứng khoán thành công quay lại sắc xanh.
Cổ phiếu ở nhiều nhóm ngành cũng có sự phân hóa với diễn biến trái chiều nhau. Ví dụ nhiều cổ phiếu bất động sản, xây dựng vẫn đi xuống như CTD, HBC, DIG, HDG, NLG… thì vẫn có những mã tăng tốt như LDG, CTI, DXG,…
Lượng cầu gia tăng trong phiên chiều giúp thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức trung bình. Tổng cộng có hơn 191 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công với trị giá hơn 4.500 tỉ đồng.
Phiên này các nhà đầu tư nước ngoài quay lại bán ròng trên sàn. Tổng cộng khối ngoại bán ròng 11,5 triệu đơn vị có trị giá hơn 263 tỉ đồng.
Thị trường chứng khoán châu Á cũng đóng cửa trái chiều. Trong khi Nikkei của Nhật, chỉ số ASX của Úc, chỉ số Straits Times Index của Singapore vẫn giảm thì các chỉ số Hang Seng của Hồng Kông, chỉ số Shanghai  của Trung Quốc hay chỉ số Kospi của Hàn Quốc đều tăng điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.