VN-Index tăng điểm nhưng giao dịch thấp

14/05/2018 17:09 GMT+7

Hôm nay 14.5, phiên giao dịch đầu tuần khép lại trong sắc xanh khi VN-Index tăng 22,13 điểm lên 1.066,98 điểm.

Tuy nhiên thanh khoản ở mức khá thấp khi trên sàn TP.HCM chỉ có gần 138 triệu chứng khoán được giao dịch thành công với tổng trị giá 4.321,2 tỉ đồng.
Tương tự chỉ số HNX-Index tăng thêm 0,51 điểm lên 123,28 điểm. Trên cả hai sàn có tổng khối lượng giao dịch đạt trên 198 triệu chứng khoán, tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt trên 5.100 tỉ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 1.000 tỉ đồng. Giá trị giao dịch này còn thấp hơn cả mức trung bình trong tuần qua với hơn 5.700 tỉ đồng/phiên.
Thị trường hồi phục nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa thể yên tâm vì dòng tiền tham gia còn khá thấp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài cũng liên tục bán ròng. Chỉ riêng trong tuần qua, trên sàn TP.HCM khối ngoại mua ròng hơn 232 tỉ đồng nhưng nếu loại trừ lượng mua ròng thỏa thuận cổ phiếu VIS thì nhà đầu tư ngoại thực chất vẫn bán ròng đến 914 tỉ đồng.
Do đó theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy. Nhiều khả năng diễn biến này sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên đầu tuần tới. Xu hướng chỉ thực sự rõ nét khi có sự xác nhận của thanh khoản. Công ty này còn đưa ra lời khuyên nhà đầu tư cá nhân nên tận dụng cơ hội để hạ tỷ trọng cổ phiếu.
Tương tự, Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội nhận định: Việc dòng tiền vẫn đang đứng ngoài quan sát và chưa vội tham gia vào thị trường khiến cho những nỗ lực hồi phục trở nên mong manh và tiềm ẩn nhiều rủi ro với các giao dịch bắt đáy ngắn hạn. Mặc dù tương quan cung cầu đang có những dấu hiệu cân bằng nhưng nếu dòng tiền vào thị trường không tăng lên trong tuần tiếp theo thì triển vọng của thị trường vẫn chưa thể sáng sủa. Với tình hình thị trường như hiện tại thì giai đoạn giằng co tăng giảm đan xen với thanh khoản thấp có thể tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.