Vốn đầu tư tăng gần gấp đôi vì chậm giao mặt bằng

20/03/2013 02:06 GMT+7

Ngày 19.3, trong buổi họp báo về tiến độ thực hiện dự án xây dựng nút giao thông hoàn chỉnh trên xa lộ Hà Nội (XLHN) tại vị trí cổng chính Đại học Quốc gia TP.HCM, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết tổng vốn đầu tư của dự án đã tăng từ 252,9 tỉ đồng lên 465 tỉ đồng do trượt giá.

Theo kế hoạch, thời gian dự án triển khai thi công và hoàn thành năm 2008 - 2012, nhưng do mặt bằng chưa được bàn giao nên chỉ có gói thầu số 1 (xây dựng đường song hành phía nam XLHN) được thi công từ quý 1/2011 đến nay, nhưng cũng mới hoàn thành được 580/1.848 m; 5 gói thầu còn lại chưa thể thi công.

Toàn bộ công trình có chiều dài 1.848 m, từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến khu vực cây xăng Bình Thắng, nằm trên địa bàn Q.9, Q.Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương); gồm xây dựng làn chính (8 làn xe) là 1 đường đào hở có chiều sâu từ 0 - 6 m, dài 1.300 m dọc XLHN; xây dựng 2 cầu vượt qua làn chính, mỗi cầu dài 61 m, rộng 17 m, có 4 làn xe (nối 2 đường song hành XLHN); 2 cầu vượt dành cho người đi bộ, mỗi cầu dài 110 m, rộng 4 m. Ngoài ra, còn có 2 đường song hành dọc 2 bên tuyến, mỗi đường dài 1.848 m, rộng 10,5 m, gồm 3 làn xe, cùng với hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng. Theo chủ đầu tư, công trình này khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên XLHN, đoạn qua khu du lịch Suối Tiên và đoạn trước cổng Đại học Quốc gia TP.HCM. Tuy nhiên, dù mặt bằng để xây dựng chủ yếu nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng XLHN theo quy hoạch 113,5 m, nhưng hiện mới có 69/87 hộ ở Q.9, 15/109 hộ ở Q.Thủ Đức và 57/77 hộ ở Dĩ An nhận tiền đền bù. Dự kiến nếu đến 30.4.2013 mặt bằng công trình được bàn giao xong, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12.2014.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.