Vốn hóa thị trường tiền ảo vượt 500 tỉ USD

14/12/2017 06:56 GMT+7

Giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo nhìn chung vừa vượt qua giá trị hãng đầu tư Berkshire Hathaway của huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

CNBC trích dữ liệu từ trang Coinmarketcap cho biết khi cả ethereum và litecoin, hai trong số 10 đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới, tăng vọt giá trị hôm 12 và 13.12, vốn hóa thị trường tiền ảo đạt mức cao kỷ lục là 506 tỉ USD. Số liệu này được tính bằng cách cộng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền ảo đang trong lưu thông.
Thị trường nhận thấy mối quan tâm chưa từng có của các nhà đầu tư vào những tháng cuối năm. Hiện tại, giá trị thị trường tiền ảo cao hơn hãng Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett, vốn có giá khoảng 491 tỉ USD. Con số này cũng cao hơn tổng giá trị của cả ngân hàng Citigroup và Wells Fargo, hai nhà băng lần lượt có giá trị 201 tỉ USD và 297 tỉ USD.
Giám đốc trang so sánh tài sản kỹ thuật số Crypto Compare Charles Hayter cho biết dịch vụ của ông đang đứng dưới áp lực lớn vì nhu cầu tăng mạnh.
“Chúng tôi đang bước vào vùng không thể kiểm soát với những rủi ro lớn cả về mặt điều chỉnh pháp luật và công nghệ. Có nhiều người so sánh bong bóng tiền ảo với bong bóng internet. Chúng tôi căng thẳng giữa hai bên và cố gắng giải quyết lượng truy cập của 1 triệu người dùng mỗi ngày. Rất nhiều mối lo và lòng tham trên thị trường, song thế giới tiền ảo đang tái định hình khái niệm giá trị khi nó có cơ chế mới nhằm trao đổi giá trị”, ông Charles Hayter.
Bitoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới vừa được Phố Wall công nhận lần đầu tiên hồi cuối tuần trước sau khi hãng CBOE cho ra mắt thị trường kỳ hạn tiền ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.