VSIP 3 tạo động lực cho bất động sản Tân Uyên

29/05/2020 08:00 GMT+7

Việc khu công nghiệp VSIP 3 với quy mô khoảng 1.000 ha chuẩn bị được đầu tư xây dựng ở xã Tân Lập và Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đang trở thành tâm điểm thu hút các nhà kinh doanh bất động sản.

Cú hích từ VSIP 3

VSIP 3 có tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến 6.407 tỉ đồng, nằm trên đường Vành đai 4, kết nối với đại lộ Mỹ Phước - Tân Vân xuyên suốt đến Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi có các dự án về cảng biển và sân bay quốc tế hàng đầu cả nước. Đây cũng là vị trí liên kết trực tiếp với hai khu công nghiệp VSIP 1 và VSIP 2 với tổng diện tích hơn 2.500 ha phần lớn đã lấp đầy.
Bình Dương là đô thị đang phát triển toàn diện và năng động bậc nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Bình Dương là đô thị đang phát triển toàn diện và năng động bậc nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đặc biệt, VSIP 3 còn nằm ở vành đai thành phố mới Bình Dương, nơi hội tụ các dịch vụ đẳng cấp phục vụ giao thương quốc tế và là nơi đặt trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương. Vì vậy, VSIP 3 được giới đầu tư dự báo sẽ sớm trở thành khu công nghiệp xanh hiện đại, thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao và các doanh nhân, chuyên gia đầu ngành đến làm việc.
Với việc hai thị xã Thuận An và Dĩ An lên thành phố từ năm 2019 và Bình Dương đang tập trung phát triển thành phố thông minh, các chuyên gia dự báo sắp tới sẽ diễn ra làn sóng di dời nhà máy lên Tân Uyên, Bàu Bàng của các doanh nghiệp. Cùng với đó, dòng vốn đầu tư quốc tế cũng sẽ tiếp tục chảy mạnh về Bình Dương mà điểm đến là các khu công nghiệp chuẩn mực như VSIP 3.
Thống kê cho thấy năm 2019 Bình Dương tiếp tục đứng top đầu cả nước về thu hút vốn FDI với 3.073 tỉ USD, tăng 50% so với 2018. Dòng vốn FDI tập trung vào các lĩnh vực như sản xuất, xây dựng, dịch vụ và đặc biệt là bất động sản, hứa hẹn triển vọng tăng trưởng nhanh chóng cho thị trường.

Tiềm năng phát triển đô thị cao cấp

Bình Dương hiện có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790 ha, góp phần chủ yếu vào tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm cho hàng trăm ngàn lao động với mức GDP bình quân đầu người cao bậc nhất nước (146,9 triệu đồng/người/năm). Mỗi năm, các khu công nghiệp này đón khoảng 50.000 lao động nhập cư, trong đó có 30.000 chuyên viên, lao động kỹ thuật cao. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc trở thành trung tâm công nghiệp - công nghệ của cả nước nhưng đồng thời cũng gây áp lực rất lớn về phát triển đô thị, hạ tầng và cung cấp nhà ở cho tỉnh Bình Dương.
Tỉnh Bình Dương đang thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp về khu vực Tân Uyên, Bến Cát kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản

Tỉnh Bình Dương đang thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp về khu vực Tân Uyên, Bến Cát kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản

Hiện nay, song song với việc phát triển các khu công nghiệp mới, khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương cũng đã xuất hiện những dự án nhà ở chất lượng phục vụ cho các doanh nhân, chuyên gia và kỹ sư. Đơn cử như khu đô thị dành cho chuyên gia Victory City quy mô 12,3 ha với các sản phẩm nhà phố vườn, shophouse, căn hộ và hệ thống tiện ích gồm trường học Victory School, công viên Victory Park, trung tâm thương mại Victory Galaxy, khu thể thao giải trí, sân chơi trẻ em…
Thế mạnh của Victory City là tọa lạc trên hai tuyến đường chiến lược ĐT 745A và ĐT 746 chuẩn bị được nâng cấp mở rộng, đồng thời liền kề khu công nghiệp VSIP 3, và trung tâm hành chính Hội Nghĩa.
Các khu công nghiệp VSIP là điển hình thành công về phát triển công nghiệp kết hợp đô thị của Bình Dương

Các khu công nghiệp VSIP là điển hình thành công về phát triển công nghiệp kết hợp đô thị của Bình Dương

Mới đây tỉnh Bình Dương đồng ý lập quy hoạch đầu tư hai dự án khu đô thị sinh thái phức hợp với tổng diện tích khoảng 1.000 ha tại Tân Uyên được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Như vậy, trong tương lai, Tân Uyên không chỉ là trung tâm công nghiệp - công nghệ cao hàng đầu mà còn là đô thị cao cấp, đầy đủ các tiện ích dịch vụ từ thương mại dịch vụ, y tế, giáo dục, giải trí cho tới các văn phòng làm việc, hội nghị, triển lãm…
Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, công nghiệp luôn là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất động sản bởi kinh tế thịnh vượng và dân cư tụ về sinh sống đông đúc. Tân Uyên đang đón đầu rất tốt cơ hội này và tạo ra cú hích lớn cho thị trường bất động sản. Nhìn về quá khứ, trước đây các khu công nghiệp VSIP I, VSIP II đã giúp giá trị bất động sản xung quanh tăng giá đáng kể qua đó sẽ nhận diện rõ tiềm năng to lớn của bất động sản Tân Uyên với VSIP 3 hay các dự án khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.