Vụ nữ tiếp viên hàng không bị bắt tại Nhật: Vietnam Airlines khẳng định sẽ xử lý nghiêm

27/03/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines khẳng định cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên lợi dụng nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định.

(TNO) Ngày 27.3, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết, hãng này đã có buổi làm việc với cơ quan Cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng VNA (Nhật Bản) để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra về việc một thành viên phi hành đoàn của hãng này bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản.

>> Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Nhật vì nghi buôn lậu đồ ăn cắp
>> Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiêu thụ đồ ăn cắp tại Nhật

Phối hợp điều tra vụ tiếp viên mang hàng xách tay bị nghi trộm cắp
Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định - Ảnh: Mai Vọng

Chiều qua (27.3), một Phó tổng giám đốc của VNA cũng có buổi làm việc với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85), Bộ Công an Việt Nam, để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Theo VNA, quan điểm chỉ đạo của Tổng công ty (TCT) Hàng không Việt Nam là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong TCT lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định.

Đồng thời, TCT cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Từ ngày 27.2, ngay sau khi báo chí Nhật Bản đăng tin về việc một thành viên phi hành đoàn của VNA bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, lãnh đạo TCT Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Chi nhánh VNA tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan Cảnh sát Tokyo (cơ quan chức năng thụ lý vụ việc) để làm rõ các thông tin trên.

TCT Hàng không Việt Nam cho biết cũng liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định nhưng chưa được chính thức cung cấp đầy đủ như báo chí đã nêu.

Ngày 24.3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (26 tuổi) bị tạm giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh VNA tại Nhật Bản đã liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc nhưng cũng không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra.

TCT Hàng không Việt Nam khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Mai Vọng

>> Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiêu thụ đồ ăn cắp tại Nhật
>> Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Nhật vì nghi buôn lậu đồ ăn cắp
>> Chuyện kể về nữ tiếp viên hàng không gốc Việt xấu số
>> Tạm giữ tiếp viên hàng không buôn lậu iPhone 5S
>> Nữ tiếp viên hàng không "choảng nhau
>> Một tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 300 ngàn euro
>> Khi tiếp viên hàng không nổi giận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.