Vụ trộm kim cương chấn động London: Thủ phạm gây hỏa hoạn ở ga điện ngầm?

09/04/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Một cựu lãnh đạo cao cấp thuộc Sở Cảnh sát London nhận định thủ phạm gây ra vụ trộm kim cương táo tợn ở London (Anh) có thể cũng đứng sau vụ hỏa hoạn ở ga điện ngầm Kingston trước đó.

(TNO) Một cựu lãnh đạo cao cấp thuộc Sở Cảnh sát London nhận định thủ phạm gây ra vụ trộm kim cương táo tợn ở London (Anh) có thể cũng đứng sau vụ hỏa hoạn ở ga điện ngầm Kingston trước đó.

Vụ trộm tại Hatton Garden gây chấn động thế giới - Ảnh: Reuters 
Tờ Mirror của Anh hôm 8.4 dẫn lời ông John O’Connor, cựu lãnh đạo của biệt đội Flying Squad thuộc Sở Cảnh sát London (Anh) nhận định rằng vụ hỏa hoạn tại ga điện ngầm Kingsway, vốn làm náo loạn cả trung tâm London hôm thứ tư tuần trước có thể có dính líu tới vụ cướp như phim vừa xảy ra.
Ông nói: “Tôi chưa từng nghe nói đến một vụ chập điện mà lại gây hỏa hoạn kéo dài đến thế. Một sự trùng hợp đến khó tin”.
Theo lời ông này, thủ phạm đã tính toán rất kỹ lưỡng để phá hoại một số đường dây điện chủ chốt, khiến cho vụ đột nhập vào công ty cho thuê két sắt Hatton Garden càng dễ dàng.
Tờ Express thì dẫn lời ông O’Connor diễn giải rằng gây hỏa hoạn, mất điện là để vô hiệu hóa hệ thống an ninh tại Hatton Garden.
Ga Kingsway chỉ cách Hatton Garden chừng hơn nửa cây số.
Được biết trong vụ hỏa hoạn nêu trên, phải mất hơn 24 giờ đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. 2.000 người đã phải sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.
Vụ cháy gây mất điện trên diện rộng. Sức nóng quá dữ dội từ dưới lòng đất khiến nhiều khu vực vỉa hè phát nổ.
Vụ hỏa hoạn tại Kingsway khiến tới 2.000 người phải sơ tán - Ảnh: Reuters
Cho tới giờ phút này, vụ hỏa hoạn vẫn gây xáo trộn sinh hoạt ở khu vực xung quanh.
Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát London phát biểu rằng cho tới nay chưa tìm thấy mối liên hệ nào giữa vụ trộm kim cương và vụ hỏa hoạn, tuy nhiên các nhà điều tra không loại trừ một khả năng nào.
Trong khi đó, một sếp cũ khác của Flying Squad là Barry Phillips thì nhận định thủ phạm rất có tổ chức và hành động rất tinh vi.
Ông phát biểu với Sky News: “Tất cả hệt như trên tivi hoặc trên phim Hollywood”.
Được biết thủ phạm đã đột nhập vào Công ty cho thuê két sắt Hatton Garden tại trung tâm kim cương Hatton Garden của London, cạy khoảng 70 két sắt, lấy đi rất nhiều kim cương, nữ trang, đồng hồ quý giá... Chưa xác định được quy mô vụ trộm nhưng báo chí Anh đưa tin tổng số hàng hóa mất đi có thể mang đơn giá tới 300 triệu USD.
Năm vụ trộm táo tợn nhất nước Anh
1. Hai người đàn ông đội tóc giả vào vai khách hàng đã trộm số nữ trang trị giá 40 triệu bảng Anh (khoảng 60 triệu USD) tại Graff Dianmonds, trung tâm London hồi năm 2009. Bốn người đã bị bắt và nhốt tù sau vụ này.
2. Trộm đột nhập vào một cuộc triển lãm kim cương ở nhà vòm thiên niên kỷ (Millennium Dome) ở đông nam London hồi năm 2000, lấy đi số nữ trang trị giá 350 triệu USD. Chúng định tẩu thoát trên một chiếc xuồng máy nhưng đã bị chặn lại.
3. Một nhóm trộm đã bắt cóc giám đốc của ngân hàng Securitas và gia đình ông ta tại Tonbridge (Kent) năm 2006. Tổng cộng 53 triệu USD đã bị cướp đi. Bốn kẻ tham gia đã bị tóm sau đó.
4. Vụ cướp tại Knightbridge Security Deposit (London) hồi năm 1987 đã đem về cho thủ phạm người Ý Valerio Viccei và đồng bọn 60 triệu USD. Viccei chạy thoát ra nước ngoài nhưng bị tóm khi đang mua một chiếc Ferrari.
5. Các thỏi vàng xếp trong 76 thùng cả thảy đã bị lấy trộm gần Heathrow vào năm 1983.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.