VWS sẽ đầu tư trên 700 triệu USD

30/07/2012 03:40 GMT+7

Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) (100% vốn của California Waste Solution, Mỹ) công bố sẽ thực hiện đầu tư với tổng số vốn dự kiến trên 700 triệu USD trong vòng 20 năm tới cho dự án (DA) Khu liên hợp công nghệ xử lý chất thải Xanh - Long An với vốn đầu tư ban đầu dự kiến trên 100 triệu USD.

VWS sẽ đầu tư trên 700 triệu USD
Ông David Dương với sản phẩm phân compost của VWS - Ảnh: Mai Vọng

Người sáng lập VWS - ông David Dương (Việt kiều Mỹ) cho biết DA có vòng đời đến 100 năm này đã hoàn thành nghiên cứu khả thi vào tháng 4.2008; từ tháng 5.2011 đã tiếp nhận mặt bằng với tổng diện tích 1.760 ha tại H.Thủ Thừa và đang triển khai các công việc trong khu vực DA.

Ý tưởng thiết kế nhìn từ trên không sẽ thấy DA có hình hoa sen, với 4 khu vực chính: khu vành đai cách ly; khu nhà ở cho nhân viên; khu nghiên cứu công nghệ xanh; khu tái sinh tái chế, trong đó phần quan trọng nhất là khu vành đai cách ly xanh và bảo tồn thiên nhiên, với 300 m chiều ngang bao quanh các khu vực bên trong của khu liên hợp.

Công suất tiếp nhận rác của DA lên đến 40.000 tấn/ngày trong 20 năm tới, tạo việc làm mới cho khoảng 6.000 - 10.000 lao động. Các hoạt động chính tại đây sẽ gồm tái sinh, tái chế, tái sử dụng vật liệu rác thải (giấy, nhựa, thủy tinh, kim loại, vỏ xe, chất thải điện tử...); xử lý nước thải, chất thải công nghiệp; sản xuất phân bón sinh học từ rác; sản xuất điện, nhiên liệu sinh học...

VWS dự kiến năm 2013 khu liên hợp này sẽ bắt đầu tiếp nhận, xử lý rác. DA phục vụ cho vùng trọng điểm kinh tế phía nam, trong đó có TP.HCM và Long An.

VWS hiện cũng là chủ đầu tư của DA khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM), đang tiếp nhận và xử lý 3.000 tấn rác mỗi ngày, trong đó dây chuyền sản xuất phân compost từ rác hỗn hợp đã hoạt động cho ra sản phẩm và đang được kiểm nghiệm chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

* Hôm qua 29.7, VWS cùng với UBND xã Phong Phú, H.Bình Chánh, tổ chức ra quân "Ngày chủ nhật xanh", làm vệ sinh, thu gom rác dọc trên 2 trục đường chính của xã. Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên của VWS với H.Bình Chánh, nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường.

M.Vọng

>> Nhà máy xử lý chất thải nix “trùm mền”
>> Doanh nghiệp xử lý chất thải gây ô nhiễm
>> Bà Rịa- Vũng Tàu: Khó khăn tìm nơi xử lý chất thải nguy hại
>> TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục kiểm tra việc xử lý chất thải rắn y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.