Warren Buffett cược đậm vào hãng Apple

28/02/2017 10:30 GMT+7

Nhà đầu tư huyền thoại đang thực sự thích Apple. Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway mà ông đang điều hành hiện sở hữu rất nhiều cổ phiếu hãng 'táo khuyết'.

Theo CNN, Warren Buffett nói hôm 27.2 rằng tập đoàn Berkshire Hathaway của ông hiện sở hữu khoảng 133 triệu cổ phiếu Apple với giá trị hơn 17 tỉ USD ở thời điểm hiện tại. Điều này biến Apple trở thành công ty đứng vị trí thứ ba trong danh sách doanh nghiệp được Berkshire Hathaway rót vốn nhiều nhất, chỉ sau hãng Kraft Heinz và ngân hàng Wells Fargo.
Hồ sơ mới nhất Berkshire Hathaway nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ cho thấy hãng này sở hữu khoảng 57,4 triệu cổ phiếu Apple tính đến cuối quý 4/2016, tăng đến hơn 42 triệu cổ phiếu so với quý 3/2016. 
“Hết năm ngoái, chúng tôi mua rất nhiều cổ phiếu Apple”, ông Buffett nói. Tỉ phú đầu tư nói thêm rằng Berkshire Hathaway không mua thêm cổ phiếu bổ sung nào kể từ khi doanh nghiệp báo cáo doanh thu vào ngày 31.1 vì giá trị cổ phiếu đi lên đáng kể từ thời điểm đó.
Tỉ phú đầu tư đùa rằng hiện còn một thị trường rộng lớn, chưa được khai thác đối với một ông già 86 tuổi vẫn chưa có sản phẩm nào của Apple, khi cùng lúc khoe chiếc điện thoại nắp gập của mình để làm bằng chứng. Ông Buffett có một chiếc iPad, nhưng đó là món quà mà người khác tặng ông.
Thời gian gần đây, Warren Buffett tăng đổ tiền vào các doanh nghiệp công nghệ lớn dù ông từng nổi tiếng với việc tránh xa các hãng công nghệ. Đơn cử, IBM là một trong những doanh nghiệp Berkshire Hathaway nắm nhiều cổ phần. Tập đoàn đầu tư của tỉ phú tuổi bát tuần cũng mua cổ phần mới trong hãng phát thanh vệ tinh Sirius XM cuối năm qua. Ngoài ra, công ty này còn nắm giữ lượng cổ phần khá lớn trong hãng cáp Charter Communications.
Với Apple, Buffett cho rằng sự trung thành hay “cơn nghiện” của người dùng là yếu tố tốt dành cho sản phẩm của công ty. “Khi tôi đưa mấy đứa trẻ đến cửa hàng Dairy Queen ăn kem, tất cả chúng đều cầm sản phẩm của Apple và chúng hiếm khi nói chuyện với tôi”, ông Buffett nói.
Theo nhà đầu tư huyền thoại, Apple có thể đạt 1.000 tỉ USD giá trị thị trường trước cả hãng Berkshire Hathaway. Điều này nếu xảy ra sẽ không phải là tin bất ngờ vì Apple hiện có giá trị 720 tỉ USD, cao hơn nhiều so với giá trị Berkshire Hathaway là 420 tỉ USD. Cổ phiếu hãng công nghệ đi lên 18% trong năm nay, là mã cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong chỉ số Dow.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.